Phát hiện 2.000 mỹ phẩm giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ Hai, 06/06/2016, 13:53
Qua kiểm tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định hầu hết số mỹ phẩm này đều có dấu hiệu bị làm giả theo các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Ngày 6-6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt giữ khoảng 2.000 mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi bị làm giả, do bà Từ Thị Thanh Đại, ngụ tại đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt làm chủ.

Vào thời điểm cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, bà Từ Thị Thanh Đại không xuất trình được giấy phép kinh doanh, các gấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và tính hợp pháp theo quy định của toàn bộ số mỹ phẩm đang được cất trữ tại tầng 2, số nhà 230, đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt. 

Cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ số mỹ phẩm của bà Từ Thị Thanh Đại

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tiến hành tạm giữ khoảng 2.000 mỹ phẩm với gần 200 chủng loại khác nhau, gồm son môi, đồ làm tóc, kem dưỡng da, dầu gội đầu…

Qua kiểm tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định hầu hết số mỹ phẩm này đều có dấu hiệu bị làm giả theo các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, có thương hiệu trên thị trường hiện nay như mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ....

Lãnh đạo Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian qua đơn vị đã nhận được nhiều phản ánh của nhân dân trên địa bàn TP Đà Lạt với nội dung có một số đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi tổ chức đưa các mặt hàng mỹ phẩm giả vào thị trường Đà Lạt và khu vực lân cận để tiêu thụ. 

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng này, đơn vị đã tổ chức các lượng lực theo dõi, mật phục, phát hiện và bắt giữ cơ sở kinh doanh của bà Từ Thị Thanh Đại.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kim Ngân
.
.
.