Ông lão U80 người Đức lạc trong rừng sâu được Công an cứu sống

Thứ Hai, 20/11/2017, 16:51
Vì mải ngắm cảnh ông Werner Gunter Dobliess đã sơ ý tách khỏi đoàn và lạc đi sâu vào rừng. Khi trời bắt đầu tối thì không tìm được đường ra...

Chiều 20-11, Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, sức khỏe của ông Werner Gunter Doblies (79 tuổi, du khách quốc tịch Đức) đã hồi phục hoàn toàn. 

Ông Werner cùng gia đình đã đến đơn vị cảm ơn Công an huyện và gửi thư đến CATP Hải Phòng hoan nghênh cán bộ chiến sỹ đơn vị đã tận tụy, không quản ngại đêm tối cứu giúp khi ông bị lạc trong rừng sâu.

Trước đó, vào 21h ngày 16-11, Công an huyện Cát Hải nhận được trình báo của 2 nữ du khách người Đức về việc chồng và cha họ là ông Werner Gunter Doblies, đi tham quan trong rừng quốc gia Cát Bà bị mất liên lạc từ chiều tối cùng ngày.

 Ngay lập tức Công an huyện đã huy động lực lượng ứng trực, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, thị trấn Cát Bà, kiểm lâm và bộ đội biên phòng khẩn trương vào rừng tìm kiếm nạn nhân.

Ông Werner Gunter Doblies cùng gia đình đến cảm ơn Công an huyện Cát Hải.

Địa hình khu vực nạn nhân bị lạc rất hiểm trở, nhiều núi cao, cây cối rậm rạp, có nhiều loài động vật hoang dã, đêm tối sẽ rất nguy hiểm cho nạn nhân. Với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực, đến 0h ngày 17-11, tổ công tác của Công an huyện đã tìm thấy ông Werner tại một khe núi trong tình trạng kiệt sức vì đói, khát và bị sốc về tâm lý. 

Đến 2h30’ sáng cùng ngày, tổ công tác đã đưa ông về đến trung tâm thị trấn Cát Bà an toàn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế cho nạn nhân.

Sau khi đã tạm ổn về sức khỏe và tâm lý, ông Werner Gunter Dobliess kể lại: Hôm đó, ông cùng với một nhóm du khách đăng ký vào thăm quan rừng quốc gia Cát Bà. Vì mải ngắm cảnh đã sơ ý lạc khỏi đoàn, đi sâu vào rừng, khi trời bắt đầu tối thì không tìm được đường ra. Lúc này ông rất hoảng loạn vì không biết cách nào để liên lạc với mọi người.

Sau hơn 6 tiếng đồng hồ đi lang thang trong rừng, ông đã xác định khó có cơ hội ra được khỏi rừng trong đêm tối thì bỗng nghe thấy tiếng hú gọi của lực lượng tìm kiếm, khi được những CBCS Công an tới cứu giúp ông mừng rơi nước mắt…

Việc CBCS Công an huyện Cát Hải kịp thời cứu giúp người bị lạc trong rừng sâu giữa đêm tối đã để lại ấn tượng sâu sắc và tìm cảm tốt đẹp với ông Werner Gunter Doblies và những người thân cũng như du khách đến với Cát Bà.

Văn Thịnh
.
.
.