Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác PCCC 86 chung cư

Thứ Ba, 27/03/2018, 19:24
Chiều 27-3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu đoàn kiểm tra gồm Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Chung cư 145, Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1.

Chung cư Nguyễn Trãi được xây dựng trước 1975 có 7 tầng lầu với tổng cộng 60 hộ dân sinh sống đã xuống cấp. Tại các dãy hành lang và lối thoát hiểm được cư dân tận dụng cơi nới và chứa các vật dụng hư cũ, chung cư không có hệ thống báo cháy.

 Tại tầng hầm giữ xe lối vào tầng hầm bị bít bởi các vật dụng, bên trong chứa nhiều vật dụng dễ cháy, hệ thống chữa cháy bị rỉ sét, không hoạt động, lối thoát hiểm ra đường Lê Lai bị bịt lại làm nơi ở. Ông Đoàn Ngọc Hải làm việc với ban quản lý chung cư và yêu cầu sớm có hệ thống báo cháy tự động, có thiết bị chữa cháy và dọn dẹp lối hành lang, tháo dỡ những công trình chiếm lối thoát hiểm.

Chung cư Nguyễn Trãi xây dựng trước 1975 đã xuống cấp
Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phá bỏ các vị trí lấn chiếm lối thoát hiểm

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, UBND quận 1 sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ 86 chung cư trên địa bàn quận 1 trong những ngày tới. Nhiều chung cư xây trước năm 1975 như Nguyễn Thái Bình, 23 Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Nghĩa, Bùi Viện…đều xuống cấp và không có hệ thống báo cháy, bãi xe trong các chung cư này chứa khối lượng xe lớn nhưng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy sẽ được kiểm tra trước. UBND quận 1 đã gởi công văn khẩn đến các phường, ban quản lý chung cư yêu cầu rà soát công tác PCCC để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Nghinh Phong
.
.
.