Nước sông dâng cao, Hội An có nơi ngập sâu hơn nửa mét

Thứ Năm, 03/11/2016, 09:09
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng cùng với việc thủy điện xả nước đã khiến cho mực nước trên các sông ở Quảng Nam tăng cao làm cho nhiều nơi bị ngập nặng. Riêng tại TP Hội An, mực nước sông Hoài đã tăng khá cao khiến cho đường Bạch Đằng bị ngập sâu hơn nửa mét.

Đến thời điểm 3h chiều 2-11, nhiều tuyến đường dọc bờ sông Hoài như: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Tiểu La... nước đã bắt đầu tràn lên đường. Khu vực chợ Hội An cũng bị nước lũ dâng gây ngập lênh láng.

Ngay từ trưa 2-11, nhiều người dân, chủ nhà hàng, quầy lưu niệm… trong phố cổ Hội An đã khẩn trương di dời đồ đạc lên vị trí cao hơn để phòng nước lớn. 

Nhiều tuyến đường tại phố cổ Hội An ngập nặng.

Tại khu vực chùa Cầu, nước sông đã tràn sát mép đường dẫn vào chùa Cầu và có khả năng nước sẽ tràn lên đường vào tối cùng ngày, các tuyến phố đi bộ như Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Hoàng, khu Vườn tượng Hội An sẽ cũng bị ngập trong tối nay.

Ông Nguyễn Long - Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP. Hội An cho biết, hiện mực nước tại sông Hoài đang dâng cao thêm do mực nước sông Thu Bồn đang lên. 

Dự kiến trong tối nay và sáng mai 3-10, nếu các thủy điện tiếp tục xả lũ về hạ lưu thì nhiều khu vực trong phố cổ Hội An sẽ bị ngập sâu trên 1m. Nhất là các nhà cửa, cơ sở kinh doanh nằm dọc tuyến đường Bạch Đằng, Lê Lợi… sẽ bị nặng.

Không chỉ ở TP. Hội An, nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều bị ngập nặng, nhiều nơi bị chia cắt trong lũ.

Tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, do mực nước sông Côn tăng cao gây ngập úng hàng chục hecta hoa màu ven sông của người dân. Khu vực cầu Thái Sơn nối liền thôn Mậu Lâm với thôn Thái Sơn, Chấn Sơn bị ngập nặng gây chia cắt khu vực này.

Do giao thông bị chia cắt tại nhiều tuyến đường, người dân phải dùng ghe, xe bò để đèo người và phương tiện để có thể tiếp tục di chuyển tiếp. Nước lớn cũng khiến cho nhiều phương tiện đang lưu thông thì bị chết máy giữa chừng.

Nhiều khu vực trũng thấp ven sông Vu Gia tại xã Đại Đồng, Đại Quang cũng bị nước dâng gây ngập úng gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu đang vào vụ. Do mưa to, nước sông dâng cao nên nhiều trường học tại khu vực ven sông Vu Gia của huyện Đại Lộc đã cho học sinh được nghỉ học.

Ngày 2-11, tại nhiều địa phương phía Bắc tỉnh Quảng Nam trời đã ngớt mưa, lượng nước sông bắt đầu rút dần. Tuy nhiên sau khi thủy điện Đắk Mi 4 xả lũ vào chiều cùng ngày, dự kiến mực nước sông sẽ tăng trở lại.

Hà Ngọc
.
.
.