Nữ sinh nhặt được ví tiền trả lại người đánh rơi

Thứ Bảy, 19/10/2019, 10:45
Ngày 19-10, Huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An) cho biết vừa tổ chức trao giấy khen cho em Lê Thị Hoa (18 tuổi, học sinh lớp 12D5, Trường THPT Anh Sơn 1) - người đã nhặt được ví tiền hơn 10 triệu đồng rồi trả lại người đánh rơi.

Trước đó ngày 17-10, trên đường đi học em Lê Thị Hoa phát hiện 1 chiếc ví màu đen nằm bên đường. Thấy trong ví có rất nhiều tiền, Hoa liền cùng mẹ lên UBND xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn trình báo và tiếp tục đăng tải lên Facebook để tìm người đánh rơi ví.

Chị Hoàng Thị Hoa (trú cùng xã) sau đó đọc được thông tin đã đến UBND xã Hoa Sơn để xin nhận lại chiếc ví. Xác minh thông tin, biết chiếc ví là của chị Hoa nên chính quyền đã gọi em Hoa lên để trả lại ví tiền có hơn 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Em Hoa (giữa được Huyện đoàn Anh Sơn trao giấy khen.

Tại buổi trao trả lại ví tiền, chị Hoa cảm ơn 2 mẹ con em Hoa. Nghĩa cử cao đẹp của em Lê Thị Hoa đã lan tỏa khắp nhà trường.

Chiều 18-10, Huyện đoàn Anh Sơn đã tổ chức trao giấy khen cho em Lê Thị Hoa, dù nhà còn khó khăn nhưng không tham của rơi, đem trả lại người đánh mất.

H.Hồng
.
.
.