Nữ phượt thủ tử vong khi khám phá cung đường “cực hình”

Thứ Ba, 10/10/2017, 15:13
Khi đến khu vực gần thác Yavly, Quân băng qua suối thì bất ngờ trượt chân và bị dòng nước lũ cuốn trôi mất tích.


Ngày 10-10, thông tin từ Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ quan này đã đã hoàn tất thủ tục và bàn giao thi thể nữ phượt thủ Nguyễn Việt Tuyết Quân cho gia đình đưa về quê mai táng.

Trước đó, vào trưa ngày 7-10, chị Nguyễn Việt Tuyết Quân (32 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cùng một nhóm bạn thực hiện chuyến đi phượt (du lịch bụi) xuyên rừng Phan Dũng.

Cung đường cực hình mà nữ phượt thủ Tuyết Quân đã tử vong trên hành trình khám phá
Do khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp nên cung đường này rất thu hút các phượt thủ trong 3 năm trở lại đây

Khi đến khu vực gần thác Yavly, Tuyết Quân cùng đoàn khách đi bộ qua một con suối. Do không thuộc địa hình, độ sâu của con suối nên khi di chuyển đến giữa dòng, Quân bị trượt chân và bị dòng nước lũ cuốn trôi. Sau một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thi thể Quân dưới khu vực thác Yavly.

Thời gian gần đây, rất nhiều phượt thủ khám phá cung đường rừng núi từ xã Tà Năng (Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) xuống xã Phan Dũng (Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Cung đường này được các phượt thủ đặt tên là cung đường đẹp nhất Việt Nam, cũng là hành trình "cực hình".

Để khám phá nơi đây, phượt thủ phải đi 60km đường rừng với dốc cao và nhiều con suối. Vào mùa mưa, khu vực này thường xuyên xảy ra lũ quét do nước từ thượng nguồn đổ về.

Đại diện Công an xã Phan Dũng cho biết, tuyến đường này nổi tiếng với các đoàn du lịch bụi khoảng 3 năm trở lại đây. Đa số các đoàn đi đều tự túc, không đăng ký với chính quyền địa phương nên rất khó khăn cho công tác quản lý.

Công an xã Phan Dũng cũng khuyến cáo các phượt thủ khi khám phá tuyến đường này không nên đi vào mùa mưa và cần chuẩn bị tốt về tâm lý, sức khỏe. Trước khi bắt đầu hành trình nên báo với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý những rủi ro xảy ra trong quá trình di chuyển.

Theo dantri
.
.
.