Nước mắt của người thân và người dưng trong vụ cháy 8 người tử vong

Thứ Sáu, 12/04/2019, 13:38
Trong vụ cháy 8 người thiệt mạng, đau xót nhất đó là gia đình anh Lương Văn Việt (33 tuổi), công nhân Công ty môi trường 79, cả gia đình đều tử vong. Lực lượng CNCH đã tìm thấy 3 thi thể đầu tiên là chị Trần Thị Lan (29 tuổi) và 2 con là Lương Công Minh (5 tuổi) và Lương Anh Tuấn (1 tuổi).

Đại tá Tô Mạnh Thắng, Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, phụ trách PCCC và CNCH xót xa kể lại giây phút chứng kiến tìm thấy nạn nhân đầu tiên, khi cánh cửa xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa được các lực lượng cứu hộ phá dỡ, thi thể 3 mẹ con chị Lan nằm ngay đấy. Do cháy quá lớn, om nhiệt, thi thể họ đều bị cháy vàng… “Đối với lực lượng CNCH khi thấy hình ảnh này đều đau xót,  nhất là hình ảnh cháu bé… Chúng tôi đã kìm nén xúc động, làm sao để đưa họ ra ngoài nhanh nhất”- Đại tá Tô Mạnh Thắng chia sẻ.

Chị Thanh đau đớn khi hay tin em trai tử vong trong vụ cháy.

Được biết, ngày 11-4, chị Lan  cùng 2 con ra khu nhà xưởng này ở để sáng 12-4 đưa con đi khám bệnh. Tối 11-4, người thân của chị Lan đề nghị đến nhà ở cho rộng rãi nhưng chị Lan lại quyết định ngủ tại xưởng với chồng thì xảy ra vụ cháy tang thương.



Chưa bao giờ người dân tại ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm lại chứng kiến cảnh tượng thương tâm như thế. Rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ cháy. Khi lần lượt các thi thể được cuốn chăn đưa ra ngoài, nhiều người chắp tay khấn trước ngực thể hiện niềm thương tiếc đối với các nạn nhân.

Nhiều người đến Bệnh viện 19-8 để chờ nhận thi thể người thân.

 Tiếng khóc, gọi tên người thân hay hình ảnh người phụ nữ chạy vội đến chiếc cáng đang đưa nạn nhân ra ngoài, với tay lật, cố nhìn vào trong chăn để tìm người thân. Nhưng sau đó, người phụ nữ này ngồi thụp xuống đất, khóc vì không phải… Đó là chị Thanh - chị gái nạn nhân Lê Văn Hải, không giấu được nỗi đau đớn khi mất đi người thân. Chị Thanh cho biết, do bố mẹ bị bệnh, để đỡ đần gánh nặng cho gia đình, Hải bỏ học từ năm cấp 3, lên Hà Nội làm việc từ sớm và làm việc tại Công ty Môi trường 79.

Hình ảnh chị Lê Thị Lá ngóng chờ tin con trai  khiến nhiều người thương xót.

Còn với chị Lê Thị Lá, trú tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), không có nỗi đau nào sánh được, khi con trai chị cũng tử vong trong vụ cháy.

Anh T (ở đối diện dãy nhà xưởng bị cháy) kể lại, khoảng hơn 2h sáng, vợ chồng anh đang ngủ thì nghe tiếng tri hô cháy bên ngoài. Khi anh và vợ chạy ra, dãy khu nhà xưởng cháy rừng rực, khói bốc lên nghi ngút. Anh cùng với một người hàng xóm chạy sang cứu nhưng cửa bị khóa bên trong. Do cháy lớn khu nhà xây dựng bằng khung sắt quây tôn nên mọi người không thể vào trong cứu người.

Trong vụ hỏa hoạn, có anh Trần Ngọc H (SN 1993) trú tại Tam Nông, Phú Thọ đã trèo lên nóc nhà và chạy thoát ra ngoài. Hiện anh H đã đến Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm để cung cấp thông tin. 

Cũng theo PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm, khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ. Đám cháy xảy ra tại 4 kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn. Tổng diện tích 4 kho, nhà xưởng khoảng 900m².

Xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến làm chủ (SN 1976, trú tại Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội); Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan làm chủ (NS 1979, thường trú: 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội); Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn làm chủ (SN 1979, thường trú: Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội); Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ làm chủ (SN 1965, thường trú: số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ , Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

 


M.Hiền - P.Tâm
.
.
.