Nô nức ngày hội giao quân ở Sóc Trăng

Thứ Bảy, 03/03/2018, 10:23
Đúng 6h ngày 3-3, 1.090 thanh niên Sóc Trăng đã lên đường nhập ngũ.


Năm 2018, toàn tỉnh Sóc Trăng được Chính phủ và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển 1.090 quân (trong đó, giao cho Quốc phòng 950, Công an 140 quân), giao về các đơn vị, như: Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Tăng – Thiết giáp 416, Lữ đoàn Thông tin 29 thuộc Quân khu 9; Quân chủng Hải quân; Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng.

Tại huyện Mỹ Xuyên, không khí giao quân rộn ràng, náo nhiệt khi có hàng ngàn người dân đã đến để tiễn 135 tân binh con em của mình lên đường nhập ngũ.

Em Phan Văn Khoa (xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Em rất vui khi được thực hiện nghĩa vụ Quân sự bảo vệ Tổ quốc. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Mỹ Xuyên anh hùng”.

Bà Nguyễn Phương Thanh, mẹ của nữ tân binh duy nhất của huyện, xúc động: “Hôm nay cả nhà tôi cũng có mặt để tiễn các cháu lên đường. Con gái tôi là Lưu Kiều Diễm cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Con đi xa mình cũng nhớ, cũng buồn nhưng vui khi con đã thực hiện được ước mơ của cháu là trở thành người lính”.

 Bà Võ Thị Lan, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Xuyên cũng có mặt tiễn các cháu lên đường với lời dặn dò: “Ráng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống của quê hương Mỹ Xuyên mình nghe các cháu”.

Cao Xuân
.
.
.