Hơn 18.000 thanh niên Quân khu 7 nô nức nhập ngũ

Thứ Tư, 24/02/2016, 14:51
Sáng ngày 24-2, hơn 18.000 thanh niên các tình thành Quân khu 7 đã nô nức lên đường nhập ngũ. Trong đó, TP Hồ Chí Minh có 4.812 thanh niên tòng quân đợt này.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã đến dự lễ giao quân tại quận Bình Thạnh, đã tặng hoa, thăm hỏi, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Trung tướng Trần Đơn- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Võ Minh Lương- Tư lệnh Quân khu 7, đồng chí Tất Thành Cang- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã dự lễ giao quân tại quận 12.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Trung tướng Trần Đơn – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa, động viên các tân binh nhập ngũ.

Được biết năm 2016, TP Hồ Chí Minh có 4.812 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, sẽ đó 300 thanh niên nhập ngũ về Quân chủng Hải quân, số còn lại sẽ về các đơn vị Lữ đoàn Tăng thiết giáp, Thông tin, Công Binh, Phòng không và 712 thanh niên về lực lượng Công an và Cảnh sát PC&CC TP Hồ Chí Minh. Về trình độ, gần 38% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 183 tân binh là đảng viên, vượt chỉ tiêu quy định 2,26%. Năm nay, thành phố tuyển quân và giao quân một đợt, thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng. Đối với công dân tốt nghiệp cao đẳng và đại học, độ tuổi nhập ngũ kéo dài đến hết 27 tuổi.

Cảnh chia tay, tạm biệt của tân binh và người thân.

Tại các điểm giao quân sáng nay tràn ngập không khí tưng bừng ngày hội tuổi trẻ, rất náo nức và cảm động trong phút chia tay. Những nụ cười và niềm vinh dự khi thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của các bạn trẻ luôn tràn đầy khí thế…

Hoàng Châu –Thanh An
.
.
.