Nổ khí gas, hai người bị bỏng nặng

Thứ Năm, 31/03/2016, 22:39
Ngửi thấy mùi gas bốc lên nồng nặc, chị Trang chạy ra ngoài hô hoán rồi sau đó quay trở lại phòng cúp cầu dao. Khí gas bén vào tia lửa điện bùng cháy khiến chị Trang bị bỏng nặng, một người khác vào phòng kế phòng chị Trang lấy giấy tờ cũng bị bỏng 2 chân…

Khoảng 20h ngày 31-3, chị Đinh Thị Trang (39 tuổi, quê quán Sóc Trăng, tạm trú phòng số 5, dãy phòng trọ số 79/51/47/12, đường Phú Định, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) vào trong phòng của mình thì thấy mùi xăng bốc ra nồng nặc. Chị Trang kiểm tra thì thấy gas xì ra từ  khu vực gắn van gas của bình gas 12kg. Sợ bình gas phát nổ chị Trang chạy ra ngoài hô hoán để những người trong 10 phòng trọ chạy ra ngoài. 

Dãy phòng trọ nơi xảy ra vụ cháy khí gas.

Khí gas mỗi lúc mỗi nồng nặc và tỏa ra khắp 10 phòng trọ. Sợ các thiết bị điện trong phòng sẽ gây cháy nổ chị Trang quay vào bên trong tắt cầu dao điện trong phòng…

Ông Thạch Phi (50 tuổi, quê quán Sóc Trăng, ngụ phòng sát vách với phòng chị Trang) sợ giấy tờ bị cháy nên đi theo vào lấy giấy tờ ra. 

Ông Phi bị bỏng nặng 2 chân.

Lúc chị Trang vừa kéo cầu dao điện xuống và với lấy điện thoại thì tia lửa điện từ cầu dao tóe lên bén vào khí gas khiến lửa bùng phát. Anh Thạch do đứng xa ngọn lửa nên bị phỏng nặng 2 chân. Chị Trang đứng bên trong bị lửa táp toàn thân cháy hết quần áo.

Người nhà sơ cứu cho nạn nhân.

Khi chị Trang la hét lao được ra ngoài thì lửa vẫn bốc cháy dữ dội trên người. Mọi người xung quanh đã dùng quần áo nước dập lửa trên người chị Trang rồi chuyển chị Trang vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Người dân tại dãy nhà trọ đã dùng nước, bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động xe chữa cháy và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Sau vài phút, đám cháy được dập tắt. Một chiến sĩ cứu hỏa đã đem bình gas loại 12kg ra khỏi phòng trọ trong tình trạng gas từ bình vẫn xì ra ngoài. 

Nhiều người dân vẫn còn hoang mang sau vụ nổ khí gas.

Tại hiện trường, nhiều tài sản trong các căn phòng trọ bị cháy và hư hỏng. Bình gas loại 12 kg bị xì được người dân bỏ vào trong một thùng nước lớn để tránh khí gas tiếp tục xì ra ngoài.

Công an quận 8 đang lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân.

M.Đức
.
.
.