Những "đầu bếp nhí" thích thú làm bánh trong ngày Tết Hàn thực

Thứ Tư, 18/04/2018, 19:58
Hàng năm cứ vào 3-3 âm lịch, người dân lại nô nức chuẩn bị bột, mật cùng vừng để làm bánh trôi, bánh chay cúng tổ tiên vào ngày Tết Hàn thực. Các em bé mẫu giáo hân hoan nặn bánh ở trường trong ngày Tết Hàn thực.

Thay vì tên gọi chính thức, 3/3 âm lịch thường được người Việt gọi dân dã là Tết bánh trôi – bánh chay. Ngày Tết này hiện vẫn duy trì phổ biến ở miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh xung quanh Hà Nội.
Thay vì những buổi học hát, học vẽ trên lớp như ngày thường, nhân dịp Tết Hàn thực, cô trò một trường mầm non ở Hà Nội đã cùng nhau có một buổi làm bánh trôi thật ý nghĩa, không chỉ là để dạy các em nhỏ biết lao động, biết về phong tục bánh trôi bánh chay mà còn mong muốn các em có một ký ức tuổi thơ đẹp như thế hệ trước.
Những nụ cười hào hứng của những em nhỏ khi được chính tay mình làm bánh
Vì lần đầu được học làm bánh nên tất cả các em vô cùng chăm chú, ai cũng muốn nặn chiếc bánh sao cho thật tròn, thật đẹp
Những bàn tay nhỏ xinh xinh nặn bánh vô cùng khéo léo, tỉ mỉ chẳng kém gì người lớn 
Nụ cười rạng rỡ của một em nhỏ khi khoe thành quả của mình với bạn bè
Thành quả của các em sau một thời gian nặn bánh là những chiếc bánh với đủ kích cỡ cái tròn, cái méo.
Nặn bánh xong, bánh sẽ được mang đi luộc chín. Những chiếc bánh trôi cái tròn cái méo, đầy màu sắc được bày ra đĩa cho chính những "đầu bếp nhí" thưởng thức
Những chiếc bánh sau khi chín với đủ màu sắc càng trở nên hấp dẫn với những "đầu bếp nhí" 
Những "đầu bếp nhí"  thích thú với những chiếc bánh tự tay mình làm ra.  
Bé nào cũng vui và thích thú khi được ăn bánh do chính mình tự làm
Nhóm PV
.
.
.