Nhộn nhịp ngày hội quất Tết Cẩm Hà

Thứ Bảy, 16/01/2016, 17:25
Nhằm tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến với người dân và du khách, đồng thời động viên các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo khắp cả nước, sáng ngày 16- 1, TP  Hội An đã tổ chức “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà – Hội An 2016” tại khu dân cư Trảng Kèo, xã Cẩm Hà.

Tại ngày hội, hàng trăm chậu quất với đầy đủ kích thước, thế đứng đã được mang đến trưng bày, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn cùng những người đam mê cây cảnh. Đặc biệt, có nhiều cây có tuổi đời lên đến hơn mười năm, cành lớn cho quả xum xuê có giá lên đến vài chục triệu đồng.

Cây quất cảnh cùng với hoa mai, hoa đào là những loài cây không thể thiếu trong dịp Tết.
Quan khách cùng chia sẻ cho nhau kinh nghiệm trồng cây.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tiến hành nhiều chương trình hấp dẫn như: Giới thiệu về cách thức trồng  cây quất cảnh; Hội thi “Chiết cành” và “Tạo dáng” cây quất cảnh; Tham quan, thưởng thức các loại thực phẩm được chế biến từ quả cây quất như rượu quất, mứt quất…. 

Sau ngày hội, những cây nào sai quả và thế đứng ấn tượng được vinh danh trao thưởng. Được biết, quất cảnh là một trong những loại cây không thể thiếu bóng dáng trong mỗi dịp Xuân về. Người ta tâm niệm rằng, có một chậu quất chưng trong nhà vào ngày Tết sẽ mang lại một năm mới nhiều điều suôn sẻ, vẹn tròn.

Thể hiện tay nghề trồng quất với cuộc thi chiết cành, tạo dáng.
Cùng tìm hiểu và thưởng thức cách chế biến thực phẩm từ quất.
Nhiều cây quất có tuổi đời lên đến chục năm khiến người xem kinh ngạc, thích thú.

Trong những năm gần đây, nghề trồng quất cảnh đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân xã Cẩm Hà. Hiện nay, trên địa bàn xã có hơn 65 ha trồng quất với hơn 50 nghìn chậu quất cảnh, hơn 155 nghìn cây quất đất, cùng với đó là hơn 455 hộ trồng hoa cây cảnh. Thu nhập kinh tế từ hoa cây cảnh năm 2015 của người dân đạt 26 tỷ đồng.

Hà Ngọc
.
.
.