Nhiều trạm khuyến nông, khuyến lâm không sử dụng đúng mục đích

Thứ Hai, 21/12/2015, 09:03
Tình trạng quản lý công sản tại một số địa phương ở Quảng Ngãi thiếu chặt chẽ đã gây lãng phí, gây dư luận không tốt trên địa bàn.

Trong đó, các Trạm khuyến nông, khuyến lâm Ba Trang (Ba Tơ), Long Sơn (Minh Long), Trà Hiệp (Trà Bồng) thuộc chương trình trung tâm cụm xã xây dựng xong rồi bỏ hoang hoặc cho thuê không đúng mục đích là thực trạng đang diễn ra tại Quảng Ngãi.

Theo kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, nằm trong chương trình trung tâm cụm xã, hầu hết các trạm khuyến nông, khuyến lâm đều được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng việc khai thác công trình các Trạm Khuyến nông, khuyến lâm Ba Trang, Long Sơn và Trà Hiệp chưa đạt được mục tiêu đề ra, công trình không được khai thác hiệu quả; UBND các huyện chưa kịp thời bố trí kinh phí và nhân lực để thực hiện công tác khuyến nông, khuyến lâm.

Bên cạnh đó, một phần trách nhiệm thuộc về các cơ quan tham mưu bố trí kế hoạch vốn Trung tâm cụm xã của Chương trình 135 chưa gắn với yêu cầu thực tế để quản lý tài sản nhà nước trên địa bàn tỉnh được hiệu quả. Nhằm khắc phục những tồn tại này, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng rà soát lại nhu cầu sử dụng các trạm khuyến nông, khuyến lâm để có phương án khai thác công trình có hiệu quả tại Báo cáo số 94/BC-UBND ngày 22-5-2015 nhưng UBND các huyện tổ chức triển khai không triệt để.

Sỹ Thắng
.
.
.