Nhiều học sinh bị ngộ độc tập thể đã ổn định sức khỏe, trở về nhà

Thứ Bảy, 11/02/2017, 13:31
Sáng 11-2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết đã có khoảng 64/74 học sinh đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Có 4 trường hợp nặng, bị rối loạn và nhiễm trùng đường tiêu hóa khá nặng và đang được tích cực điều trị.

Liên quan đến vụ học sinh bị ngộ độc thực phẩm tập thể trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vào ngày 10-2, khiến hơn 100 em học sinh của 3 trường: Trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), Trường tiểu học Chu Văn An và Trường tiểu học Trương Định (TP Vĩnh Long) phải đưa đến các bệnh viện, trung tâm y tế cấp cứu.

Bác sĩ CKII Phan Văn Năm - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thông tin: Khoảng 15h30, ngày 10-2, bệnh viện tiếp nhận hàng loạt học sinh tiểu học đến cấp cứu. Phần lớn các cháu đều có chung dấu hiệu là đau bụng, ói nhiều lần, ngoài ra một số trẻ bị sốt nhẹ và tiêu chảy. Bệnh viện đã điều động và tập hợp động lực lượng các y, bác sĩ tích cực cấp cứu và điều trị cho các cháu. 

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã có hơn 60 học sinh đã ổn định sức khỏe và trở về nhà.

Theo chẩn đoán ban đầu, các em bị ngộ độc thực phẩm. Khoảng 19h cùng ngày, sức khỏe của nhiều cháu đã cơ bản ổn định. Đến 0h, đã có 34 cháu được xuất viện trong đêm. Tiếp đó, sáng ngày 11-2, có thêm 30 đã dần dần hồi phục và được cho phép về nhà.

“Hiện vẫn còn 10 trường hợp còn đang tiếp tục điều trị, trong đó có 4 ca nặng cần được điều trị tích cực, dự đoán từ 1-2 ngày sau mới xuất viện được. Qua điều trị, trong 4 trường hợp nặng trên có 2 ca tiêu ra máu, 2 ca còn lại ói nhiều lần. Theo chẩn đoán, các em bị rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng đường tiêu hóa khá nặng, liên quan đến thức ăn” – Bác sĩ Năm, thông tin.

Trần Lĩnh
.
.
.