Nhiều giếng khơi ở xã đảo Thổ Châu đã cạn

Thứ Ba, 03/05/2016, 12:14
Ông Nguyễn Trọng Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thổ Châu cho biết, hiện tại xã Thổ Châu có hơn hai ngàn nhân khẩu, không tính ngư dân vào đảo làm ăn, mua bán, nhưng chỉ có 5 giếng nước khoan, còn các giếng khơi trong dân đều đã cạn.


Nếu tình trạng nắng nóng kéo dài chỉ khoảng 10 ngày nữa, Thổ Châu sẽ thiếu nước sinh hoạt. Nhiều giếng nước do dân tự khoan, dùng nhiều nên mực nước ngầm bắt đầu có dấu hiệu thấp dần, thậm chí đã nhiễm mặn. Trong khi đó, nhu cầu dùng nước sạch trong dân lại tăng, bởi xã đảo đang trong giai đoạn phát triển, các công trình đang thi công, nhiều khu chế biến thủy hải sản mọc lên.

Trung tá Mai Văn Cảnh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thổ Châu cho biết, ngoài nhiệm vụ chính trị, Ban chỉ huy đơn vị đã cử một tổ công tác xuống địa bàn, phối hợp với địa phương, đến từng gia đình vận động bà con dùng nước hợp lý. Động viên những gia đình có giếng nước khoan hoặc có giếng nước còn nguồn nước sạch chia lại cho bà con không có nước cùng dùng. Riêng các cơ sở chế biến thủy hải sản, quán ăn… yêu cầu dùng nguồn nước biển, hạn chế tối đa dùng nguồn nước ngọt khi không thật sự cần thiết. 

Quân y đơn vị cũng xuống các địa bàn trong yếu, nơi xa trung tâm để thăm khám bệnh cho bà con, hướng dẫn cách tự phòng tránh dịch bệnh mùa khô, đề phòng trẻ em bị viêm đường hô hấp, viêm loét da ở người lớn tuổi vì phải tiếp xúc nhiều với nắng nóng.

Lê Sen
.
.
.