Nhiều gia đình ở xã biên giới hoãn đám cưới để phòng, chống dịch

Thứ Tư, 01/04/2020, 12:15
Để phòng tránh dịch COVID-19, được sự vận động của các lực lượng chức năng nhiều gia đình ở xã biên giới Yên Khương, Lang Chánh, Thanh Hóa đã tự giác hoãn đám cưới.

Đó là các gia đình ông Lò Văn Hùng, Lò Văn È, ở bản Xắng Hằng, và gia đình ông Lương Văn Thắng, ở bản Mè, xã Yên Khương đã tạm hoãn đám cưới sau khi được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã tuyên truyền, vận động.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lang Chánh kiểm tra nơi cách ly tập trung.

Ngoài ra, khi biết gia đình ông Lò Văn Thay, ở bản yên Bình, xã Yên Khương chuẩn bị tổ chức đám vía, lực lượng chức năng đã tuyên truyền vận động gia đình chỉ tổ chức nhỏ gọn trong phạm vi gia đình và không tụ tập ăn uống quá 10 người. Sau khi được tuyên truyền, vận động gia đình đã đồng ý và ký cam kết thực hiện đúng theo nội dung yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài xã biên giới Yên Khương, thời gian qua trên địa bàn huyện Lang Chánh, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, vận động gần 10 gia đình tự giác hoãn đám cưới để phòng chống dịch COVID-19, như ở xã Tam Văn, xã Lâm Phú, xã Đồng Lương đã vận động được 3 gia đình tạm hoãn đám cưới…

Lực lượng công an các xã rà soát, tổ chức cho công dân khai báo y tế để phòng dịch.
Công an thị trấn Lang Chánh tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh buôn bán thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, huyện Lang Chánh đã huy động lực lượng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, huyện đã bố trí 2 khu cách ly tập trung có thể tiếp nhận và cách ly được gần 250 người, hiện đang cách ly, theo dõi 5 người là công dân địa phương du học, lao động từ các nước trở về.

Đình Hợp
.
.
.