Nhiều doanh nghiệp đã có chính sách thưởng Tết 2019

Thứ Ba, 25/12/2018, 08:19
Theo báo cáo của VietnamWorks đã có rất nhiều doanh nghiệp có chính sách thưởng Tết cho người lao động.

Theo báo cáo phúc lợi và thưởng Tết năm 2019 vừa được VietnamWorks (đơn vị tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc Navigos Group) công bố chiều 24-12, đã có rất nhiều doanh nghiệp có chính sách thưởng Tết cho người lao động. 

Theo báo cáo này, có 64% doanh nghiệp thưởng cao hơn 1 tháng lương. Chính sách thưởng Tết được nhiều doanh nghiệp áp dụng là thưởng theo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp; thưởng theo kết quả công việc; thưởng theo cấp số nhân của tháng lương. 

Cũng theo khảo sát này, 82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng cụ thể nếu không nhận được thưởng tết như đúng với mong đợi. Trong đó, 27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn; 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết. 

Liên quan đến thưởng Tết, khi tuyển dụng người lao động, chỉ có 37% doanh nghiệp thể hiện đầy đủ thông tin thưởng Tết trong khi hơn một nửa người lao động khi đi tìm việc luôn quan tâm đến thông tin về thưởng tết. 

5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người lao động khi lựa chọn công việc là: các chế độ phúc lợi; cơ hội thăng tiến trong công việc; tính chất công việc; thưởng; văn hóa và con người của công ty.

P.H
.
.
.