Nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở Huế đã được xuất viện

Thứ Bảy, 13/07/2019, 14:27
Đến trưa 13-7, có 4 bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã được xuất viện. Theo BS Xuân, sau 24 giờ đồng hồ theo dõi, bệnh nhân có các triệu chứng giảm dần, sức khỏe hồi phục thì sẽ được Bệnh viện cho xuất viện.


Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau khi dự tiệc cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, chiều 13-7, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể, Chi Cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu để làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm, bệnh phẩm mới có kết luận cụ thể nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, Bệnh viện đã huy động các y bác sĩ giỏi để phục vụ cấp cứu, điều trị cho 73 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, có 17 bệnh nhân nặng chuyển hồi sức tích cực, 19 bệnh nhân là trẻ em được chuyển qua khoa nhi; số còn lại được chuyển cho các khoa chức năng điều trị. 

Đã có 4 bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới đã được xuất viện.

Đến trưa 13-7, có 4 bệnh nhân đã được xuất viện. Theo BS Xuân, sau 24 giờ đồng hồ theo dõi, bệnh nhân có các triệu chứng giảm dần, sức khỏe hồi phục thì sẽ được Bệnh viện cho xuất viện.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, sau khi ăn cưới vào trưa ngày 12-7 tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, nhiều người dân sống ở địa bàn huyện Phong Điền có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm nên nhập viện cấp cứu. 

Các bác sĩ chăm sóc tích cực các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn.

Từ chiều đến 20h tối cùng ngày, số bệnh nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 càng nhiều và đến sáng 13-7, số bệnh nhân cấp cứu tăng lên 73 người. Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại đây đều chung tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Được biết, các mâm cỗ cưới đều do người thân của gia đình cô dâu và chú rễểtự nấu để đãi khách.


Anh Khoa
.
.
.