Nhặt được tiền, vàng giá trị lớn, Thượng úy Quân đội viết thư tìm người đánh mất

Thứ Sáu, 28/07/2017, 17:56

Trên đường đi công tác, Thượng úy Lê Đăng Linh, nhân viên Quân y, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng bất ngờ nhặt được một túi xách bên trong chứa tài sản khá lớn. Sau đó, anh đã viết thư gửi tới địa chỉ của người ghi trên giấy tờ bên trong túi xách để tìm chủ nhân.

Theo lời Thượng úy Lê Đăng Linh, trưa ngày 24-7 vừa qua, trên đường đi công tác từ xã Đa Nhim về xã Đạ Sa, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), anh bất ngờ phát hiện một túi xách ai đó đánh rơi trên đường. 

Thượng úy Lê Đăng Linh

Kiểm tra bên trong, Thượng úy Lê Đăng Linh phát hiện có lượng tài sản khá lớn, gồm 46 triệu đồng tiền mặt, một số kim loại màu vàng dạng vòng đeo tay và thỏi kim loại màu vàng dạng miếng, kèm theo một giấy viết tay thỏa thuận mua bán đất, một CMND mang tên Điềm Thị Bích Loan, một tấm ảnh tập thể đã chụp cách đây rất lâu, cùng một số vật dụng cá nhân khác. 

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn gặp không ít khó khăn nhưng không vì thế mà anh Lê Đăng Định nảy sinh lòng tham. Thậm chí, anh Linh còn đặt vị trí của mình vào người đánh rơi số tài sản trên để lo lắng. 

CMTND trong túi xác anh Linh nhặt được

Anh Linh viết thư, gửi theo địa chỉ ghi trên tờ giấy viết tay thỏa thuận mua bán đất cho ông Huỳnh Ninh, ở Thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) để tìm chủ nhân của túi xách này. Đồng thời, anh Lê Đăng Linh cũng đã báo cáo lên Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.

Hành vi nhặt được tài sản với giá trị lớn rồi viết thư tìm chủ nhân của anh Lê Đăng Linh thật đáng được biểu dương, khen ngợi.

Kim Ngân
.
.
.