Nhân viên bệnh viện nhặt được tiền trả lại người bệnh

Thứ Bảy, 26/12/2015, 11:30
Trong lúc đưa số quần áo của bệnh nhân vào máy giặt, ông Thu công tác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh phát hiện trong túi áo có tiền và giấy tờ tùy thân... Không tham của rơi, ông Thu đã trả lại tài sản cho người bị mất.

Vào khoảng 3h chiều 17-12, trong lúc đưa số quần áo của bệnh nhân vào máy giặt, ông Nguyễn Minh Thu, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh phát hiện trong túi áo có tiền và giấy tờ tùy thân. Ông Thu đã trao đổi với 2 đồng nghiệp và cùng kiểm tra thấy tổng số tiền là 1,5 triệu đồng, 1 bìa của thẻ bảo hiểm và 1 chứng minh nhân dân mang tên Trần Thị Dung.

Ông Thu trao lại tiền cho bà Dung.

Nhận lại tiền cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân, bà Trần Thị Dung, trú tại khu Lâm Sinh 2, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, xúc động cho biết: “Tôi thật bất ngờ khi được mời đến phòng hành chính của Khoa Châm cứu. Tại đây, tôi được nhận lại số tiền cùng giấy tờ bị mất. Lúc đó, tôi mới biết mình để quên số tiền trong túi áo, cảm giác thật khó tả. Tôi chỉ biết nói cảm ơn, vì ngoài số tiền ra, nếu giấy tờ bị mất sẽ rất phiền phức”.

Để kịp thời biểu dương hành động trung thực trên, bác sỹ Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh đã động viên và khen thưởng cho ông Thu.

Nguyễn Khánh
.
.
.