Một học sinh lớp 9 trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ Năm, 10/12/2015, 14:34
Trên đường tới lớp học, cậu học sinh 14 tuổi phát hiện chiếc ví rơi trên đường bên trong có gần 30 triệu đồng. Em đã cùng bố đi tìm và trả lại cho chủ nhân.

Sáng ngày 10-12, ông Trần Trung Hiếu, Trưởng Công an xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, em Hồ Hữu Lộc (14 tuổi, trú xóm 6, Quỳnh Hồng) đã tìm được chủ nhân và trả lại chiếc ví trong có gần 30 triệu đồng mà em Lộc nhặt được.

Trước đó, vào khoảng 13h30' phút ngày 3-12, trên đường đi học em Lộc phát hiện chiếc ví bên QL IA tại điểm bán vé xe khách Văn Minh ở khối 1, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu). Khi mở ra xem em thấy trong ví có rất nhiều tiền USD, tiền Việt. Em đã mang về báo cho bố mẹ và nhờ người thông báo để tìm người bị mất.

Trường THCS Hồ Xuân Hương - nơi em Lộc đang học.
Em Hồ Hữu Lộc và ông Hoàng Quốc Liễu.

Ông Hồ Bá Linh (bố em Lộc) cho biết, ông đã nhờ người thông báo trên loa phát thanh xã để tìm người bị mất. Đến 19 h ngày 9-12, có người tìm đến nhà ông Linh đó là ông Hoàng Quốc Liễu trú xóm 5 cùng xã đến xin lại chiếc ví. Khi ông Liễu mô tả đúng chiếc ví và số tiền, ông Linh nhờ Công an viên mở ra đếm số tiền cả quy đổi là gần 30 triệu. Ông Liễu cảm động ngỏ ý gửi tặng cháu Lộc 1 triệu đồng, nhưng em đã từ chối.

Cô giáo Nguyễn Thị Trang, Chủ nhiệm Lớp 9B nơi em Lộc theo học cho biết, nhà trường sáng nay mới biết tin em Lộc nhặt được gần 30 triệu đồng rồi tìm người để trả. Chúng tôi sẽ đề nghị nhà trường nêu gương khen thưởng và phát động phong trào trong toàn trường học tập gương không tham của rơi của em Lộc.


Đào Bình
.
.
.