Nhân chứng nhìn thấy tàu đáy kính đâm vào nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy

Thứ Bảy, 23/07/2016, 19:07
Vụ tai nạn xảy ra khi một tàu đáy kính tông vào Nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến khiến cho gần 300 thực khách gồm người lớn và trẻ em cùng với bàn ghế đổ ngã.



Chiều tối 23/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp báo về vụ tai nạn, Công an tỉnh Ninh Thuận cũng đã vào cuộc khám nghiệm hiện trưởng đề điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Theo nguồn tin phóng viên Báo CAND, nhà hàng Vĩnh Tiến thuộc Công ty TNHH du lịch Vĩnh Tiến do ông Châu Thanh Đào, trú ở thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải làm Giám đốc, đầu tư xây lắp trên diện tích khoảng 600m2 và tổ chức hoạt động kinh doanh từ năm 2010.

Hiện trường vụ tai nạn tại Nhà hàng Vĩnh Tiến ở vịnh Vĩnh Hy

Nhà hàng được xây lắp kết cấu tôn, sàn ván gỗ nằm trên bè gỗ nổi cách bờ hơn 50m ở nơi có mực nước sâu hơn 2m, kết nối với bờ cát bằng chiếc cầu gỗ nối với những thùng phuy nhựa dẫn lối đi cho du khách.

Bên cạnh Nhà hàng Vĩnh Tiến còn có nhiều nhà hàng bè nổi khác cũng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống giải khát phục vụ du khách đến vịnh Vĩnh Hy.

Theo bà Lê Thị Ái Dung, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Ninh Hải, nhiều khả năng thời điểm xảy ra tai nạn số người ngồi ở nhà hàng quá tải so với kết cấu, trong khi chủ nhà hàng không kiểm soát khi số lượng du khách tăng đột biến nên đã xảy ra sự cố nêu trên.

Theo các nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi một tàu đáy kính tông vào Nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến khiến cho gần 300 thực khách gồm người lớn và trẻ em cùng với bàn ghế đổ ngã tạo nên cảnh tượng hoảng loạn. Cùng lúc đó nhà hàng bè nổi bất ngờ bị lệch nghiêng về một phía, mái tôn sập xuống, ước tính gần, nhân viên một số tàu chuyên dụng chở khách du lịch đang neo đậu gần đó và các nhà hàng ở kế bên đã ném áo phao xuống biển để hỗ trợ cứu nạn.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h40’ sáng 23-7 tại Nhà hàng Vĩnh Tiến tọa lạc trên bè nổi ở vịnh biển Vĩnh Hy thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, Ninh Hải (Ninh Thuận) khiến du khách hoảng loạn rớt xuống biển.

Đến 17h chiều cùng ngày các cơ quan chức trách chỉ mới xác định ít nhất có 2 người chết và 4 người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Ninh Hải và Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cấp cứu, trong khi công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn còn đang được khẩn trương triển khai.

Bác sĩ Thái Phương Phiên – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận cho biết tung tung tích hai người tử vong là Nguyễn Thị Liễu Chi, 23 tuổi, trú ở tỉnh Tiền Giang và Đinh Công Duẩn, 29 tuổi, trú ở tỉnh Long An.

4 người bị thương gồm Nguyễn Quốc Hưng, 29 tuổi; Đặng Giang Chí Cường, 29 tuổi, Dương Quang Nhật, 31 tuổi; Trần Thị Hồng Thi, 25 – cùng trú ở TP Hồ Chí Minh.

HỮU TOÀN
.
.
.