Nguy hiểm rình rập khi tổ chức chợ hoa Xuân ngay trên công trình đang thi công

Chủ Nhật, 31/01/2016, 08:44
Mấy ngày nay, nhiều người dân sinh sống ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khá ngạc nhiên khi một chợ hoa Xuân Bính Thân được tổ chức ngay trên công trình đang thi công.

Việc tổ chức chợ hoa nhằm tạo điều kiện để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua bán các mặt hàng hoa kiểng vào dịp tết của người dân. Song, việc tổ chức chợ hoa diễn ra ngay tại công trình đang xây dựng, gây bất an về trật tự và nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 30-1, tại công trình thi công lấn sông Sài Gòn để mở rộng đường Bạch Đằng (thuộc phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), hội hoa Xuân diễn ra khi công nhân vẫn đang tấp nập thi công công trình.

Trao đổi với báo chí, bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết, chợ hoa Xuân này là do UBND phường Phú Cường đứng ra tổ chức. Trong đó, phường đã bố trí 250 gian hoa Tết tại khu vực Bạch Đằng và đất dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng. Phường cũng đã bố trí khu vực chợ hoa Tết như kẻ ô, đánh số, điểm giữ xe, rào chắn khu vực tổ chức chợ hoa, nhà vệ sinh, điện, nước…

Nhưng theo ông Nguyễn Thành Phương, một người dân sống tại phường Phú Cường, làm việc trong ngành xây dựng phải ngao ngán lắc đầu. Theo ông Phương, các công trình đang trong quá trình xây dựng đều bắt buộc đơn vị thi công phải thực hiện rào chắn, không cho những người không có trách nhiệm vào công trình để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một công trình đang trong quá trình xây dựng như vậy mà địa phương lại tổ chức chợ hoa Xuân ở đó thì không hiểu nổi.

Trong khi đó, công trình xây dựng lấn sông Sài Gòn mở rộng đường Bạch Đằng nằm ngay cạnh chợ Thủ Dầu Một, một trung tâm mua sắm lớn nhất của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, trong dịp cuối năm, lượng người đổ về đây để mua sắm khá đông. Ông Nguyễn Minh Châu (ngụ phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một) cho rằng: Trong lúc nhiều khu dân cư ở phường Chánh Nghĩa còn khá nhiều đất trống, tại sao địa phương không tổ chức chợ hoa tại địa điểm này. Khu vực này gần chợ cuối năm người dân đổ xô về mua sắm sẽ gây nên cảnh lộn xộn, kẹt xe, mất an ninh.

Ông Trần Chung Giang (ngụ Chợ Lách, Bến Tre) thuê mặt bằng bán hoa tại đây cho biết: Ông thuê một lô bán hoa ở đây với giá 2,5 triệu đồng để bán trong 10 ngày, từ ngày 27-1 (18-12 âm lịch) đến ngày 7-2 (29-12 âm lịch). Ông tỏ ra lo lắng vì ở xa không biết điểm bán nằm trong công trình đang xây dựng ngổn ngang, nếu biết thì cũng sẽ không thuê để bán ở đây. Giờ hoa đã chuyển từ Bến Tre lên và cũng đã cận Tết nên không biết thuê ở đâu, đành phải đứng bán ở đây.

Trước đây, vào đầu năm 2014, dự án lấn sông Bạch Đằng (thuộc phường Phú Cường) đã bị sạt lở nghiêm trọng, hàng nghìn mét khối đất cát đã bị cuốn xuống dòng sông Sài Gòn. Và rồi, việc tổ chức chợ hoa như trên, không biết điều gì sẽ xảy ra.

Hải Âu
.
.
.