Người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly sang Trung Quốc đã được đưa về nước

Thứ Tư, 12/02/2020, 10:56
Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay (12/2), cơ quan chức năng đã tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly theo dõi virus corona (Covid-19) hôm 10/2 và đưa người này về một khu cách ly khác.


Sáng nay (12/2), Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà N.T.D. (SN 1976, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) - người đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống dịch corona tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn ngày 10/2 vừa qua.

"Chúng tôi đã đưa bà D. vào một khu cách ly theo dõi virus corona khác cũng nằm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn"- Đại tá Nguyễn Trung Thực nói.

Trước đó, chiều 11/2, Đại tá Thực cho biết, sau khi nắm được thông tin bà D. bỏ đi khỏi nơi cách ly, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã ráo riết đi tìm và sau đó, xác định được bà này đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), đối diện cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).

Ông Thực cho biết thêm, cơ quan chức năng đã trao đổi với phía Trung Quốc để sớm đưa bà D. trở về. Như đã đưa tin, ngày 10/2, khi đang được cách ly theo dõi virus corona ở Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn thì bà D. đã bỏ trốn ra ngoài.

Được biết, sáng cùng ngày, cũng tại khu cách ly trên, lực lượng chức năng phát hiện 3 người phụ nữ vắng mặt. Sau khi rà soát ở khu vực cách ly phòng dịch bệnh Covid-19 thì phát hiện 2 trong 3 người đi nhầm buồng. Riêng bà D. đã bỏ trốn.

Hiệp Bình
.
.
.