Lời khai gây sốc của người phụ nữ lăng mạ CSGT

Chủ Nhật, 28/05/2017, 17:18
Từng đăng ký tham gia hội thi thơ nên được cấp thẻ ra vào của Tạp chí Hội người cao tuổi. Biết là thẻ không có giá trị nhưng chị Nguyệt vẫn trình thẻ ra xin xe vi phạm giao thông.

Khoảng 11h trưa nay, 28-5, người phụ nữ có hành vi lăng mạ, chửi bới CSGT tên là Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi), quê ở Phú Thọ, địa chỉ thường trú tại Tập thể Công ty CTGT, 134 Đốc Ngữ, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội; chỗ ở hiện tại số 15, ngõ 7 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội đã đến Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa làm việc theo giấy triệu tập.

Tại đây, chị Nguyệt khai nhận, bản thân chị đã có hành vi chửi, to tiếng xúc phạm, gây ảnh hưởng tới các đồng chí CSGT đang làm việc tại chốt Chùa Bộc – Tôn Thất Tùng ngày 25-5.

Chị Nguyệt làm việc tại cơ quan điều tra.

Theo đó, khoảng hơn 8h ngày 25-5, khi chị đang ngủ ở nhà thì có điện thoại của anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi) bảo chị mang giấy tờ xe ra chốt để kiểm tra vì anh này đang bị CSGT xử lý vi phạm giao thông (xe của chị Nguyệt cho anh Thắng mượn). Do giấy tờ xe mang tên chị nên chị đã cầm giấy tờ xuất trình cho lực lượng CSGT.

Khi xuất trình, chị Nguyệt đề nghị CSGT “cho nộp phạt luôn để lấy xe đi lại”, đồng thời cầm thẻ ra vào cơ quan Tạp chí Hội người cao tuổi (12 Lê Hồng Phong, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và nói trước có làm ở cơ quan này, xin đồng chí CSGT tạo điều kiện.

Đồng chí CSGT không đồng ý và khẳng định không thể giải quyết theo như chị Nguyệt nói. Chị Nguyệt liền gọi cho anh rể để nhờ xin hộ. Anh rể bảo chị chuyển điện thoại cho CSGT nhưng đồng chí CSGT không đồng ý nghe máy. Chị Nguyệt bức xúc nên đã có hành vi chửi bậy…

Đồng chí CSGT sau đó đã dùng điện thoại quay lại, chị Nguyệt tiếp tục có lời nói to, chửi bới xúc phạm, xưng “mày – tao” với đồng chí CSGT tên Quyền. Một lúc sau thấy không xin được, chị này bỏ về. Khi về nhà chị Nguyệt thấy sự việc đó là sai nên đã cắt và vứt thẻ vào thùng rác. Chiều cùng ngày chị thấy trên mạng xã hội xuất hiện clip trên, đúng như những gì đã diễn ra.

Chị Nguyệt ký vào bản kiểm điểm vi phạm.

Trả lời về việc có hành động lăng mạ, xúc phạm CSGT, chị Nguyệt cho biết do lúc đó quá bức xúc và bực tức nên không kiềm chế được bản thân, lý do là đồng chí CSGT không nghe điện thoại và xin mà không được giải quyết.

Được biết, chị Nguyệt đã có chồng và hai con, chưa có tiền án, tiền sự. Chị học đến lớp 6 thì bỏ, sau đó lao động tự do và kể từ khi lập gia đình (năm 1994) thì ở nhà nội trợ. 

Làm việc với cán bộ điều tra, ban đầu chị Nguyệt liên tục cho rằng, việc chị bức xúc là đúng vì đồng chí CSGT đã không nghe điện thoại của chị và chị cũng không đồng ý trả lời phỏng vấn báo chí, trừ khi chị làm việc trực tiếp với đồng chí Quyền. Nhưng sau khi được Cơ quan điều tra giải thích, chị Nguyệt đã đồng ý trả lời các cơ quan báo chí, nhận lỗi và công khai xin lỗi đồng chí Quyền và các đồng chí CSGT trước truyền thông.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, làm rõ.

“Biết thẻ không có giá trị nhưng nghĩ vẫn xin được nên đưa ra”

Về việc có hay không hành vi mạo danh nhà báo, chị Nguyệt trình bày: “Tôi có nói, tôi làm báo hay không thì đồng chí phải biết, chứ tôi không nói gì liên quan đến việc tôi làm báo cả”. 

Đối với chiếc thẻ dùng để xin CSGT, chị Nguyệt khẳng định đó là thẻ ra vào của cơ quan Tạp chí Hội người cao tuổi. Năm 2007, chị này được một người bạn rủ tham gia hội thi thơ của tạp chí nên được cấp thẻ ra vào, chị có sử dụng để ra vào cơ quan trong thời gian ngắn.

Khoảng 2 tuần sau không tham gia được nhưng chị vẫn tiếp tục giữ thẻ, cũng không để ý trên thẻ có ghi hạn sử dụng hay không. Tuy nhiên chị này cũng không phủ định ý đồ muốn lợi dụng uy tín của cán bộ, phóng viên làm ở tạp chí để xin bỏ qua lỗi vi phạm. 

“Tôi biết là thẻ không có giá trị gì nhưng nghĩ là vẫn có tác dụng xin được nên đưa ra” – chị Nguyệt cho hay.

An Quỳnh
.
.
.