Đã xác định danh tính người phụ nữ tự nhận là nhà báo, lăng mạ CSGT

Chủ Nhật, 28/05/2017, 13:15

Trưa 28-5, người phụ nữ xưng danh là nhà báo đã đến Công an quận Đống Đa, Hà Nội làm việc theo giấy mời của Công an.

Trước đó, sáng 28-5, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, xung quanh diễn biến mới về việc một phụ nữ xưng danh là nhà báo, xin CSGT bỏ qua lỗi cho người vi phạm không được đã lăng mạ CSGT đang làm nhiệm vụ, Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT số 3 phối hợp với Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình - nơi đăng ký hộ khẩu của chị này để xác minh và chuyển toàn bộ tài liệu liên quan đến Công an quận Đống Đa, Công an phường Trung Tự - nơi xảy ra vụ việc nêu trên để xác minh, làm rõ danh tính người phụ nữ này.

Theo nguồn tin riêng của PV, người phụ nữ xưng danh nhà báo được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Thị Nguyệt, SN 1976, đăng ký hộ khẩu thường trú tại một khu tập thể thuộc phường Liễu Giai.

Trong chiều và cho đến 24h ngày 27-5, Đội CSGT số 3 đã phối hợp với Công an phường Liễu Giai đến khu tập thể nơi người phụ nữ tự xưng là nhà báo đăng ký hộ khẩu nhưng chị này không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu. Theo Công an phường, mặc dù đăng ký hộ khẩu tại đây nhưng chị Nguyễn Thị Nguyệt nhiều năm qua chị ta không ăn ở thường xuyên tại địa chỉ đăng ký hộ khẩu và không rõ chị Nguyệt sinh sống, làm việc ở đâu.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Đội CSGT số 3 cho biết, Đội cũng đã liên hệ với người đàn ông vi phạm giao thông là anh Nguyễn Đức Thắng, SN 1980. trú tại Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội để thu thập thêm thông tin về sự việc và người phụ nữ mà anh ta đã gọi mang giấy tờ xe đến.

Anh Thắng thừa nhận  có gọi điện để nhờ người phụ nữ mang giấy tờ xe đến chứ anh ta không yêu cầu hay nhờ chị này xin, can thiệp để CSGT bỏ qua lỗi vi phạm và không đề nghị chị này lăng mạ, chửi bới tổ CSGT đang làm nhiệm vụ như clip đã quay được người dân đưa lên mạng xã hội.

Theo nguồn tin riêng của Báo CAND, chị Nguyệt có thẻ ra vào cửa của một Tạp chí trên địa bàn Hà Nội, nhưng chỉ cộng tác với Tạp chí này trong thời gian 2 tuần vào năm 2007 và chấm dứt việc cộng tác. Chị Nguyệt không phải là nhà báo như chị ta tự xưng danh khi lăng mạ tổ CSGT. Chị Nguyệt có hộ khẩu tại phường Liễu Giai nhưng hiện đang sinh sống ở địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Anh Hiếu
.
.
.