Người phụ nữ bán rau trả lại ví tiền gần 7 triệu đồng

Thứ Hai, 24/06/2019, 12:53
Đó là hành động cao quý của chị Nguyễn Thị Quế, 51 tuổi, trú tại thôn Mễ Sơn, Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội. 

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 20-6, trong khi đang đi trên đường làng thôn Mễ Sơn, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, chị Quế phát hiện chiếc ví của ai đó đánh rơi, bên trong có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân. Đứng chờ ở đó khoảng 10 phút song không thấy ai quay lại nhận, hỏi một số người dân xung quanh và người đi đường cũng không ai nhận, chị đã đến trình báo Công an xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội để nhờ tìm người đánh rơi trao lại. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Nguyễn Trãi cùng chị Quế kiểm tra và lập biên bản với các tài sản nêu trên. Từ giấy tờ tùy thân bên trong ví, Thiếu tá Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng Công an xã đã chỉ đạo
đồng chí Lê Duy Đông, cán bộ Công an xã Nguyễn Trãi phối hợp với Công an xã Minh Cường, Thường Tín để xác minh thông tin, thông báo chủ nhân chiếc ví đến nhận lại tài sản.

Ông Lê Duy Đông trao trả chiếc ví cho chị Thơm

Ngày 23-6, tại thôn Mễ Sơn, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, đại diện Công an xã Nguyễn Trãi là ông Lê Duy Đông - cán bộ đã trao tận tay chiếc ví da có gần 7 triệu đồng, 1 chứng minh thư nhân dân, 2 thẻ ngân hàng cho chị Nguyễn Thị Thơm, 31 tuổi, trú tại xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội- chủ sở hữu và đánh rơi ví trước đó. 

Tại buổi bàn giao, chị Thơm rất cảm động hành động cao quý của chị Quế- người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhưng không tham của rơi và sự trách nhiệm, tận tình, chu đáo, không quản ngại những ngày nắng nóng hơn 40 độ, ngày nghỉ cuối tuần của ông Lê Duy Đông trong việc liên hệ, bàn giao đầy đủ tài sản cho mình.

Theo chia sẻ của chị Quế, do hoàn cảnh khó khăn, ngoài công việc làm ruộng, chị bán thêm rau để kiếm sống qua ngày và nuôi 2 con ăn học. Thu nhập trung bình gần 100.000 đồng/ ngày. Khi được hỏi về hành động của mình, chị Quế cho biết cũng từng mất ăn mất ngủ khi đánh rơi tài sản nên hiểu được cảm giác của người đánh rơi. Tài sản trong ví bằng tiền tôi bán hàng rau nhiều tháng. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ tìm cách liên hệ trả lại ví cho người đánh rơi càng sớm càng tốt. Việc này là làm phúc, mang lại may mắn về sau cho con cái.

Minh Tuấn
.
.
.