Tài xế trả lại của rơi gần 1 tỉ đồng

Thứ Bảy, 12/03/2011, 08:07
Một tài xế taxi ở Quảng Trị đã trả lại chiếc túi 18.000 đôla Úc, 4 chiếc nhẫn hột xoàn, 1 đôi bông tai, một cặp vàng tây, 1 sợi dây chuyền bạch kim… ước tính trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Ngày 6/3, anh Nguyễn Văn Dũng (33 tuổi, trú xã Gio Việt, Gio Linh, Quảng Trị) làm nghề lái xe dịch vụ, chạy xe vào sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) để đón khách là người trú cùng địa phương.

Khi về đến nhà, anh phát hiện trong thùng xe còn sót một cái túi của khách nhưng khi gọi điện thoại hỏi thì người khách kia cho biết cái túi đó không phải của mình. Anh Dũng mở túi ra xem thấy 18.000 đôla Úc, 4 chiếc nhẫn hột xoàn, 1 đôi bông tai, một cặp vàng tây, 1 sợi dây chuyền bạch kim… ước tính trị giá khoảng 1 tỉ đồng và một tờ hóa đơn thuế giá trị gia tăng có dấu của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.

Bằng manh mối này, anh đã liên hệ với Cục Thuế và nhờ họ tìm địa chỉ, số điện thoại của người nộp thuế là chủ của số tài sản trên. Đến chiều 7/3, hai vợ chồng ông V. trú đường Nguyễn Huệ, TP Huế đã liên lạc được với anh Dũng và ra Quảng Trị gặp mặt, xin lại số tài sản bị thất lạc ở sân bay. Trước khi trả lại, anh Dũng đã cẩn thận hỏi ông V. xem trong túi xách có gì để kiểm chứng.

Gia đình ông V. đã rất xúc động, cảm ơn người tài xế tốt bụng này

Thanh Bình
.
.
.