Người dân lại kéo nhau dắt bò chạy lũ

Thứ Năm, 15/12/2016, 15:59
Chiều 15-12, sau khi nghe thông báo về việc các hồ thủy điện ở thượng nguồn tiếp tục xả lũ, người dân vùng “rốn lũ” Đại Lộc lại kéo nhau đưa bò đi tránh lũ…


Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho biết địa phương đã nhận được thông báo xả lũ của các thủy điện ở thượng nguồn và tiến hành thông tin cho địa phương, người dân biết để phòng tránh.

Các thủy điện ở thượng nguồn hệ thống sông Vu Gia-Thu Bồn tiến hành xả lũ từ chiều 15-12.

Cụ thể, thủy điện Sông Bung 4A tiến hành xả lũ từ 14h ngày 15-12, lưu lượng xả 500-1.800m3/s; thủy điện Đắk Mi 4 xả lũ với lưu lượng hơn 1.000m3/s, từ 13-19h ngày 15-12; thủy điện A Vương xả lũ từ 13h với lưu lượng 200m3/s.

Không chỉ có bò, hàng chục ô tô tải cũng được người dân di chuyển lên vị trí cao.
Người dân vùng "rốn lũ" Đại Lộc lại đưa bò đi tránh trú lũ.

Theo quan sát của phóng viên, hàng chục người dân xã Đại An trong chiều 15-12 đã kéo nhau đưa bò đến nơi khô ráo để tránh lũ trong khi nước lũ tại địa phương đang bắt đầu dâng cao.

Bà Ngô Thị Tí, một người dân thôn Bàu Tròn, xã Đại An, cho biết từ chiều 14-12, bà đã dắt con bò của mình lên bãi đất cao ở cầu Quảng Huế tránh lũ.

Lũ tại Quảng Nam đang lên khi các thủy điện tiến hành xả lũ dồn dập.

Sáng hôm sau thì đưa bò về. Tuy nhiên, khi nghe tin lũ lên lại khi thủy điện xả lũ, chiều 15-12, bà Tí hối hả lại đưa bò lên cầu Quảng Huế trú tránh.

Ông Hồ Ngọc Mẫn cho biết với tình hình các hồ thủy điện tiếp tục xả lũ như hiện nay, mực nước sông Vu Gia tại Ái Nghĩa được dự báo sẽ lên trên mức báo động 3 và sau khi đạt đỉnh, nước lũ sẽ rút rất chậm.

Cánh đồng hoa màu của người dân ngập chìm trong biển nước.
Trong đợt lũ này, gần như toàn bộ diện tích của huyện Đại Lộc bị chìm trong lũ; 2.200ha hoa màu của người dân bị hư hại hoàn toàn.
Ngọc Thi
.
.
.