Người dân ùn ùn rời Hà Nội trước dịp nghỉ lễ 30-4

Thứ Sáu, 26/04/2019, 20:33
Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài tới 5 ngày nên ngay từ cuối buổi chiều ngày làm việc cuối cùng (26-4), rất nhiều người dân Hà Nội đã tranh thủ lên đường về quê.


Một trong những bến xe đông khách nhất trong chiều nay là tại bến xe Nước Ngầm. Là một bến xe lớn nằm ngay cửa ngõ Thủ Đô nên địa điểm này được nhiều người dân chọn tới để bắt xe về quê.

Tại Giáp Bát lượng khách đi xe có đông hơn mọi ngày nhưng mức tăng không quá cao. Còn tại Mỹ Đình, cảnh tượng có đội phần còn "vắng vẻ"

Lượng người đổ về bến xe Nước Ngầm hôm nay đông hơn thường ngày.
Do dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay kéo dài nên nhiều người tranh thủ ngay chiều nay để lên đường về quê.
Hai bà cháu bác Hoa đang ngồi đợi xe tại bến Nước Ngầm. Bác Hoa cho biết nhân dịp nghỉ lễ nên hai bà cháu về quê chơi, để tranh thủ bác chọn đi vào chiều ngày hôm nay (26-4)
Cũng giống như bác Hoa nhiều gia đình khác cũng chọn chiều nay để lên đường rời Hà Nội nhân dịp nghỉ lễ. 
Theo ghi nhận của phóng viên, những hành khách chọn đi vào hôm nay chủ yếu có quê ở những tỉnh xa như Nghệ An, Hà Tĩnh...
Trong khi đó tại bến xe Giáp Bát lượng khách đi tăng chút ít so với ngày thường.
Những người dân về quê gần như ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc. Một kỳ nghỉ lễ kéo dài giúp rất nhiều gia đình có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết.
Không quá đông nhưng vì vẫn là ngày làm việc bình thường nên phải tới cuối giờ chiều nhiều người mới đổ về bến xe. Trong ảnh một vị khách đang nhanh chóng băng qua đường giải phóng để vào bến Giáp Bát kịp bắt xe về quê.
Trong khi một vị khách khác tranh thủ "chợp mắt" lúc đợi xe. 
Tại bến Giáp Bát tuyến xe đường dài nối thông gần như với toàn quốc.
Tuy nhiên tại bến xe Mỹ Đình lượng khách đến hôm nay lại có phần thưa thớt.
Lãnh đạo bến xe cho hay, bắt đầu từ hôm nay lượng hành khách đổ về bến đã tăng lên nhưng không đáng kể. Dự kiến trong ngày mai mới là ngày đông đúc tại bến.
Ngoài sử dụng xe khách nhiều người còn sử dụng phương tiện cá nhân để về quê trong dịp này khiến lưu lượng giao thông ở các cửa ngõ Thủ đô tăng vọt. Trong ảnh ngã tư Giải Phóng - Vành đai 3.
Các gia đình về quê bằng xe máy với rất nhiều đồ đạc mang theo.
Việc số lượng phương tiện tăng vọt vào cuối giờ chiều hôm nay khiến các chiến sĩ CSGT làm việc khá vất vả.
PV
.
.
.