Người dân đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm được mở lại sau dịch COVID-19

Thứ Sáu, 15/05/2020, 21:46
Tối 15/5, phố đi bộ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận bắt đầu hoạt động trở lại và tiếp tục duy trì hoạt động từ 19h00 thứ Sáu đến 24h00 Chủ nhật như trước khi có dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên ngay từ khoảng 6h30 khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm hay những con phố có chợ đêm diễn ra đã rất nhộn nhịp.

Đúng 19h, Lực lượng chức năng tiến hành dựng những hàng rào ngăn các phương tiện đi vào khu vực bờ hồ.
Tuy phố đi bộ được mở lại nhưng để đảm bảo ngăn ngừa dịch COVID-19, cơ quan chức năng vẫn mở loa kêu gọi người dân khi di chuyển trong khu vực này phải đeo khẩu trang.
Cán bộ Công an và nhân viên y tế cũng có mặt tại đây vào tối nay để tuyên truyền nhắc nhở nhân dân tuân thủ các quy tắc phòng dịch.
Sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội ngăn ngừa dịch, và sau cả một tuần lao động mệt nhọc rất nhiều người đã chọn khu vực phố đi bộ này làm địa điểm giải trí.
Tại khu tượng đài Lý Thái Tổ sau 30p mở phố đi bộ
Anh Hải một người dân ở quận Đống Đa cho biết, trước khi có dịch anh vẫn thường cùng bạn gái lên đây đi chơi, sau một khoảng thời gian mới trở lại đây anh thấy rất vui vì nhịp sống thường nhật đã quay lại.
Một đôi bạn trẻ chụp ảnh check-in tại phố đi bộ ngày đầu mở cửa trở lại
Vui vẻ nhất có lẽ là các em bé khi được tới một khu vực không gian rộng để vui chơi nhất là sau một thời gian phải ở nhà liên tục vì dịch COVID-19.
Bé Mai Anh (sống tại phố Lê Thanh Nghị) cho biết là đã nhiều tháng nay em chưa được đi chơi đâu nên tối nay khi được bố mẹ cho đi chơi phố đi bộ em rất thích.
Chợ đêm quen thuộc ở Hà Nội cũng bắt đầu quay về sau thời gian chống COVID-19.
Thực hiện chỉ đạo UBND thành phố, việc tổ chức hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm: không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; hoạt động 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội sẽ được khôi phục trở lại bình thường từ tối hôm nay 15/5.
Trần Ngọc- Nguyễn Bình
.
.
.