Người dân bắt được cá sấu nặng 70 kg

Chủ Nhật, 18/10/2020, 16:50
Con cá sấu này được phát hiện nổi trên sông Xáng ở huyện Lấp Vò và chưa tấn công người dân. Cá sấu do hộ nuôi tự phát để sổng chuồng, ra môi trường tự nhiên.

Ngày 18/10, người dân xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đã bắt được con cá sấu nặng khoảng 70kg.

Con cá sấu này được phát hiện nổi trên sông Xáng ở huyện Lấp Vò và chưa tấn công người dân. Theo lãnh đạo xã Bình Thạnh Trung, cá sấu của hộ dân ở địa phương nuôi và bị sổng chuồng. 

Cá sấu được người dân bắt trên sông.

Hộ này này nuôi hai con cá sấu, dự định sẽ nhân giống. Tuy nhiên do việc rào chắn sơ sài, dẫn đến cá sấu mẹ suổng chuồng. UBND xã Bình Thạnh Trung đã cử cán bộ đến hộ nuôi nắm tình hình, đồng phối hợp với Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp lập biên bản sự việc.

Theo ông Đặng Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung, hộ nuôi tự phát và không trình báo địa phương. Chuồng nuôi rào sơ sài bằng lưới B40, không đảm bảo nên mới xảy ra sự việc. 

Lãnh đạo xã cũng cho biết thêm cá sấu sống trong môi trường nuôi nhốt nên người dân cũng dễ dàng bắt được bằng biện pháp chích điện, báo chính quyền địa phương. Cá sấu nuôi cũng chưa quen với môi trường tự nhiên và chưa có biểu hiện tấn công người.

Như Anh
.
.
.