Người dân ào ra đường ngày thứ 9 trong thời gian cách ly phòng chống dịch

Thứ Năm, 09/04/2020, 18:36
Dù vẫn đang trong thời gian cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, song mấy ngày gần đây lượng người đổ ra đường phố Hà Nội ngày một đông. Người dân chưa có ý thức một cách đầy đủ về sự nguy hiểm của việc ra đường vào thời điểm này sẽ tạo ra nguy cơ lây lan dịch bệnh.


Ngày thứ 9 của thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch bệnh COVID-19, đường phố thủ đô Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại, người dân ra đường ngày một đông hơn. Hình ảnh được PV CAND ghi lại vào chiều 9/4 trên đường Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội).
Sau những ngày đầu vắng vẻ của chỉ thị cách ly toàn xã hội, người dân đã bắt đầu cùng nhau ra đường.
Dòng người đông đúc chờ đèn đỏ trên đường Xã Đàn vào chiều 9/4. Hình ảnh khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi có quá đông người tập trung tại một khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 sẽ ngày một tăng cao.
Dòng xe lưu thông qua hầm chui Kim Liên 
Càng về chiều tối, người dân ra đường càng đông hơn.
Tiếp tục tại khu vực hồ Hoàng Cầu vào chiều cùng ngày, PV ghi nhận được có rất đông người dân ra đường đi thể dục, các bạn trẻ thì tụ tập vui chơi cùng nhau, nhiều bạn còn không đeo khẩu trang. Hình ảnh cho thấy ý thức của nhiều người dân đối với dịch bệnh COVID-19 còn rất yếu kém.
Dù bị cấm nhất là trong dịch bệnh COVID-19 nhưng các cần thủ vẫn cố ra hồ để "thỏa đam mê" bất chấp nguy hiểm vì dịch bệnh.
Một cần thủ không đeo khẩu trang thản nhiên ngồi câu cá bên hồ Hoàng Cầu.
Tuyến đường Tây Sơn theo hướng đi Nguyễn Trãi cũng đông không kém.
Đường Trường Chinh với hàng trăm người dân đứng chen nhau chờ đèn đỏ.
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.