Người dân TP HCM khốn đốn do mưa lớn

Thứ Hai, 21/05/2018, 09:33
Chưa khắc phục được hậu quả của cơn mưa chiều 19-5 thì chiều 20-5, cơn mưa như trút nước kéo dài trên diện rộng khiến nhiều người dân TP Hồ Chí Minh khốn đốn.


Nước tràn vào nhà, kinh doanh buôn bán trì trệ, người đi làm về phải lội nước ngập qua yên xe, chưa kể cây đổ và nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra… Sáng 20-5, dư âm của cơn mưa chiều tối 19-5 vẫn còn hiển hiện tại nhiều tuyến đường.

Người đi đường phải dắt xe trên đường ngập nước.

Cơn mưa tối 19-5 và chiều 20-5 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông và cây gãy đổ. Tại Gò Vấp, một cây xanh có đường kính gốc gần 50cm, cao hơn 10m tại gần giao lộ Thống Nhất - Nguyễn Văn Lượng đổ chắn ngang đường khiến giao thông qua khu vực này gặp khó. CSGT phải dầm mưa điều tiết giao thông để nhân viên Công ty Công viên cây xanh TP khắc phục sự cố.

Theo Công ty Thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh, cơn mưa ngày 19-5 với lượng mưa cao nhất được đo ở khu vực Phú Lâm là 102mm, Thủ Đức 50,7mm, An Lạc 70,6mm… Công ty này cảnh báo người dân trong những ngày tới trên địa bàn sẽ có nhiều cơn mưa lớn và người dân nên tìm đường tránh những tuyến đường ngập nặng.

N. Phong
.
.
.