Người Hà Nội với muôn vàn cách chống cái nóng ngột ngạt

Thứ Tư, 23/05/2018, 19:09
Thời tiết tại thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gat gắt đầu tiên của mùa hè năm nay khiến người dân phải tìm đủ mọi cách để chống lại thời tiết này.



Con phố Phan Đình Phùng vào thời điểm 12h trưa thưa vắng người qua lại. Điều này cũng là tất yếu bởi thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày qua khiến người dân cảm thấy ái ngại khi phải ra đường.
Hầu hết người dân đều cố gắng tìm cho mình một nơi mát mẻ với bóng mát cây xanh để nghỉ ngơi. Hình ảnh có thể dễ dàng bắt gặp trong những ngày này tại các công viên hay vườn hoa nhiều cây xanh, cảnh một hay nhiều người đang tranh thủ chợp mắt giấc trưa hè.
Hay đâu đó tại những khu chợ là hình ảnh của các tiểu thương với đầy đủ "trang bị" chống nắng kín bưng từ đầu đến chân với những cây dù to.
Khu vực chân cầu cũng trở thành những điểm tránh nắng nóng và nghỉ ngơi lý tưởng của người lao động đặc biệt là cánh tài xế xe ôm vào mỗi trưa hè.
Lăn bánh xe qua con phố Hà Nội giữa cái nắng gay gắt mùa hè, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người lao động thời vụ ngồi vắt vẻo trên cây tranh thủ nghỉ ngơi sau khi làm việc liên tục dưới trời nắng để tháo dỡ một công trình trên đường Nguyễn Khánh Toàn.
Nhiều người chọn cho mình các hầm đi bộ để giảm nhiệt.
Với những người phải ra đường cũng có những cách rất riêng để chống lại nắng nóng. Như người phụ nữ trong ảnh với chiếc chăn mỏng vốn để giữ ấm vào mùa đông nay lại được trưng dụng để che nắng.
Một ngôi nhà trên đường Nguyễn Lương Bằng được gia chủ che chăn bằng bạt phủ gần như kín mặt tiền chỉ chừa lại một khoảng trống nhỏ nơi cửa ra vào nhằm giảm bớt cái nắng gắt cũng như nhiệt độ từ mặt trời.
Những ngôi nhà nằm trên con phố Huế cũng được chủ nhà che bạt và mành kín bốn tầng lầu để chống nắng nóng.
Các chuyên gia về y tế khuyến cáo, thời gian nắng nóng thường tập trung vào buổi chiều. Đợt nắng nóng dự báo sẽ kéo dài, kéo theo hệ lụy có thể xuất hiện bệnh dịch. Do vậy, để phòng tránh, người dân cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể, nhất là nước.
N.Công (Ảnh)
.
.
.