Người Hà Nội "rồng rắn" xếp hàng mua bánh Trung thu cổ truyền

Thứ Năm, 20/09/2018, 22:14
Trong những ngày này, từ đầu giờ sáng cho đến chiều muộn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều người dân Hà Nội xếp hàng dài hàng chục mét tại một cửa hàng trên phố Thụy Khê (Tây Hồ, Hà Nội) để mua bánh Trung thu truyền thống.



Bắt đầu từ khoảng ngày 19-9 (tức 29 tháng 7 âm lịch), các cửa hàng bánh trung trên phố Thuỵ Khuê lại nhộn nhịp người mua bánh nhưng đông nhất và có lẽ là cửa hàng duy nhất phải xếp hàng ở Hà Nội là cửa hàng bánh Bảo Phương; cứ vào dịp Trung thu là thể nào thấy một hàng dài người xếp hàng chỉ bởi đây là nơi còn làm bánh với hương vị truyền thống.
Đã sống ở Hà Nội không ai không biết cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương ở 183 phố Thuỵ Khuê, đây là cửa hàng duy nhất phải xếp hàng ở Hà Nội.
Cứ sát ngày Trung thu, nơi đây nói riêng và phố Thuỵ Khuê nói chung lại đông đúc hơn ngày thường bởi người dân tới đây mua bánh Trung thu về làm quà, về ăn...
Có nhiều người phải xếp hàng từ trưa đến chiều, thậm chí từ sáng đến hết cơm trưa mới mua nổi vài hộp bánh. Theo người mua thì đây là cửa hàng duy nhất còn làm bánh Trung thu theo hương vị truyền thống nên rất được ưa chuộng.
Đã bõ công xếp hàng nên nhiều người mua năm bảy hộp, thậm chí cả chục hộp.
Niềm vui của một người phụ nữ khi mua được bánh cho mình và gia đình
Theo ghi nhận của phóng viên CAND thì trung bình một người đến đây mua ít nhất là 2 hộp, còn nhiều nhất là 15 hộp. Mỗi hộp bánh truyền thống có giá 200.000VNĐ (hộp 4 chiếc)
Đông nhưng rất trật tự, không chen hàng đó là không khí chung bên ngoài hàng bánh Bảo Phương.
Nhân viên bán hàng khá đông, khoảng 8 người nhưng thực sự họ cũng cực kỳ mệt mỏi vì phải bán hàng từ sáng sớm đến tận tối muộn.
Có người mua hộp 4 chiếc, có người lại chỉ mua hộp 2 chiếc. Tuy là số lượng bánh ít hơn nhưng nhỏ gọn, đem biếu cũng tiện.
Do đã có chỉ dẫn nên khách hàng cũng "đành" phải ra sau, nhiều người rất sốt ruột nhưng không biết làm thế nào ngoài việc xếp hàng.
Không khí nhộn nhịp này sẽ còn kéo dài đến hết Trung thu.
Giá bánh bán lẻ được niêm yết ngay trong tủ kính.
C.Thắng - P.Sơn (Ảnh - Clip)
.
.
.