Người Hà Nội đón tuần mới với mưa phùn cùng sương mù

Thứ Hai, 12/11/2018, 13:59
Sau những cơn mưa lạnh đầu đông, người dân thủ đô lụp xụp với áo rét bên trong cùng áo mưa bên ngoài để bắt đầu một tuần làm việc mới trong thời tiết mưa phùn cùng sương mù bao phủ.


Hôm nay, người dân thủ đô đón một tuần mới trong cái tiết trời có phần đỏng đảnh của mùa đông Hà Nội với những cơn mưa phùn rả rích cũng màn sương mờ ảo bao vậy mọi ngõ nghách Hà thành.
Hà Nội những ngày đầu đông giống như một cô gái đa phong cách với vẻ đẹp u huyền, mơ diệu của những ngày thành phố sang đông… Những cơn mưa phùn, là những cơn gió lạnh thổi nhẹ mỗi sớm mai mà bất cứ ai khi bước ra đường vào sáng sớm đều cảm nhận thấy rõ nhất.
Người Hà Nội cũng vì thế mà mỗi khi ra đường lại trở nên "lụp xụp" nào áo khoác ấm bên trong nhưng vẫn phải thủ thêm chiếc áo mưa bên ngoài để đối phó với mưa phùn cùng những cơn gió lạnh.
Một bé gái vội vã đạp xe qua cây cầu Long Biên trong cái lạnh ùa đến từ mọi phía.
Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12-11, Thủ đô Hà Nội hôm nay trời có nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.
Cụ ông tản bộ sáng sớm bên bờ hồ Tây đã bị sương mù che phủ.
Bờ hồ Tây, các cụ gì vần ngồi tán chuyện bên những chén trà ấm nóng buổi sáng sớm.
Mùa đông tới, ấy cũng là khoảng thời gian mà những gánh hàng xôi ở thủ đô Hà Nội trở nên đông khách hơn. Ngồi bên gánh xôi nhỏ, thưởng thức gói xôi ấm nóng trong tay gần như đã thành điều gì đó rất tuyệt của mùa đông Hà Nội.
Hơi sương sớm còn đọng lại trên từng cành cây, và trên những cánh hoa dại mềm mại..., nhưng cũng có thể là những giọt mưa đọng còn sót lại đêm qua..
M.Thắng - C.Thắng (Ảnh)
.
.
.