Người Hà Nội co ro đón gió lạnh sau Tết

Thứ Sáu, 23/02/2018, 10:18
Sau những ngày Tết tương đối ấm áp, tuần làm việc đầu tiên của người Hà Nội lại chìm trong giá rét. Từ sáng 23-2, dưới ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, người dân Thủ đô tiếp tục "được hưởng" cái giá rét đặc trưng của mùa đông miền Bắc.
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới, thời tiết Hà Nội chuyển rét, nhiệt độ dao động chỉ từ 12-18 độ C. Nhịp sống thường lệ hàng ngày đã khôi phục sau những ngày nghỉ Tết, mọi người ra đường buộc phải khoác lên mình lớp áo dày hơn.
Hầu hết những người phải ra đường sáng nay (23-2) đều chọn bộ trang phục kín nhất có thể để chống lại những cơn gió lạnh buốt giá đang tràn về Hà Nội.
Nếu không mang găng tay nhiều người thường chọn cách một tay lái xe, tay còn lại đút túi cho ấm.
Nhiều em nhỏ đến trường hôm nay cũng mặc kín mít khi nhiệt độ bất ngờ hạ thấp rất từ sau những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ ở Bắc Bộ trong hôm nay (23-2) tiếp tục giảm sâu từ 1-2 độ C so với ngày hôm qua, kèm theo mưa ngắt quãng làm tăng cảm giác rét buốt.
Cái rét làm mọi hoạt động hàng ngày dường như chậm lại. Trong ảnh là một cụ ông đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm trong sáng 23-2.
Một bác bán nước chè tại phố Cửa Bắc co ro trong cái rét bất ngờ ập đến.
Một chú cún với chiếc áo chống rét bên bờ hồ Hoàn Kiếm trong sáng 23-2 
Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng cho biết, do đã vào nửa cuối mùa đông đợt rét này không kéo dài. Vào cuối tuần nhiệt độ sẽ tăng dần.
N.T.B.
.
.
.