Đón không khí lạnh, miền Bắc lại chìm trong rét đậm, rét hại vào dịp Tết

Thứ Sáu, 09/02/2018, 17:36
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, từ ngày 11-2, các tỉnh miền Bắc lại chìm trong rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá.


Hiện nay, một khối không khí lạnh cường độ mạnh đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng chiều tối và đêm ngày 10-2, khối khí lạnh này sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc, sau đó là các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 11-2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác; ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Nền nhiệt lại đồng loạt giảm sâu, trời chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá. Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Tại Thủ đô Hà Nội, trời có mưa nhỏ rải rác với nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ ngày 11-2, vùng biển giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. 


K. Vy
.
.
.