Ngư dân trúng lớn mẻ cá bè xước, thu gần 1 tỷ đồng

Thứ Hai, 19/03/2018, 09:13
Sáng 18-3, tàu cá mang số hiệu QNg 98809TS của ông Nguyễn Văn Năm, ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, đã cập cảng Mỹ Á, xã Phổ Quang và bán hơn 8 tấn cá bè xước (mỗi con nặng từ 2-4kg), thu về gần 1 tỷ đồng.

Ông Năm cho biết, tối 17-3, tàu của ông do anh Nguyễn Đôn làm thuyền trưởng vừa xuất bến cách cảng Mỹ Á gần 3 hải lý thì phát hiện đàn cá lớn. Ngay lập tức, các ngư dân đi trên tàu tổ chức vây lưới và khi bật đèn lên thì mọi người không tin vào mắt mình vì số lượng cá bè xước nhiều như thế.

Chưa đầy 30 phút từ cảng cá ra khơi, các ngư dân đi trên tàu ông Năm đã may mắn đánh bắt được đàn cá bè xước lớn đưa lên chất đầy khoang tàu nên cấp tốc quay vào cảng để bán cho thương lái. Theo các ngư dân, cá bè xước là loài cá rất hiếm gặp, nhiều thịt, thơm ngon, không nhiều mỡ, được xem là đặc sản.

Cá bè xước đưa lên từ tàu cá QNg - 98809TS chất đống tại cảng cá Mỹ Á.

Việc tàu ông Năm đánh bắt được cá bè xước sản lượng lớn như vậy là rất hiếm gặp. Có thể thời gian này, do điều kiện sinh thái và dòng chảy ở khu vực biển Quảng Ngãi thuận lợi cho loài hải sản ăn nổi kiếm ăn và sinh sản nên ngư dân may mắn đánh bắt được mẻ cá lớn này.

Trà Câu
.
.
.