Ngư dân bắt được ngọc ốc Giác quý hiếm

Thứ Ba, 13/06/2017, 09:28
Khi làm thịt ốc Giác đánh bắt được ngoài vùng biển Tây Nam, anh Nam đã tìm thấy ngọc ốc Giác quý hiếm.


Trong lúc đánh bắt tại vùng biển Tây Nam, tàu cá BL93196TS của anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), bắt được rất nhiều ốc Giác, mỗi con nặng từ 3-5kg. 

Chiều 11-6, khi tàu cập bến, số ốc khai thác được anh Nam chia lại cho bạn tàu, chỉ để lại 4 con ốc lớn nhất tặng cho người thân. Khi làm thịt ốc, người thân anh Nam phát hiện viên ngọc nên đưa lại anh. 

Viên ngọc ốc Giác của anh Nam nặng hơn 2 chỉ.

Sáng 12-6, anh Nam mang đến tiệm vàng giám định và cân được trên 2 chỉ. Nhìn bên ngoài, viên ngọc nhẵn bóng, có một mặt màu vàng đậm, mặt còn lại màu hồng nhạt. Cầm trên tay viên ngọc có cảm giác mát lạnh. 

Được biết, đây là viên ngọc thứ 3 mà ngư dân Gành Hào đánh bắt được khi khai thác thủy sản trên biển. Trong đó, có 1 viên ngọc đã được bán với giá là 450 triệu đồng. Hiện, nhiều người đến hỏi mua, nhưng anh Nam chưa bán, do chưa đạt được thỏa thuận.

Ốc Giác hay còn gọi là ốc Hoàng Đế, tên khoa học Melo melo, là một loài ốc trong họ Volutidae. Đây là một loài ốc lớn, rất có giá trị kinh tế khai thác lấy thịt và một số cá thể có thể tạo ngọc. Loại ốc này phân bố ở châu Á, có ở các vùng biển Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Philippines, Indonesia… 

Ngọc ốc Giác thường có màu đỏ, vàng cam, vàng lợt và trắng; các đường vân đan xen nhau, cầm viên ngọc lắc qua lắc lại dưới ánh sáng, những tia màu chạy qua chạy lại rất đẹp mắt. Tuổi ốc càng lớn, ngọc càng to, vân càng đẹp và đậm màu.

Đ.Văn – G.M
.
.
.