Ngư dân Quảng Trị “trúng đậm” cá cơm đầu năm

Chủ Nhật, 10/02/2019, 11:05
Ngư dân các xã biển bãi ngang Quảng Trị ra khơi “xông biển” đã may mắn “trúng đậm” cá cơm, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo khí thế làm việc hăng say, phấn khởi, tin tưởng một năm mới có nhiều tín hiệu vui...

Ông Hồ Xuân Hòe, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày đầu năm mới, ngư dân các xã biển bãi ngang Quảng Trị ra khơi “xông biển” đã may mắn “trúng đậm” cá cơm, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo khí thế làm việc hăng say, phấn khởi, tin tưởng một năm mới có nhiều tín hiệu vui...

Ngư dân phấn khởi vì chuyến đi biển đầu năm “trúng đậm” cá cơm.

Tại bãi biển Cửa Việt, huyện Gio Linh và biển bãi ngang xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị, tàu thuyền bà con ngư dân tấp nập vào bến đầy ắp cá cơm. Ông Hoàng Văn Toàn, một ngư dân xã Triệu An, tâm sự cho hay, việc ra khơi đánh bắt thủy hải sản của bà con bắt đầu từ sau ngày mùng 2 Tết Nguyên đán đến nay. 

Cứ tầm 4h sáng cho tàu ra khơi đến hơn 17h chiều hôm sau thì cập bờ. Sau một ngày đêm, bình quân mỗi tàu với 3-5 lao động, đánh bắt được hơn 3 tấn cá cơm, cá biệt có tàu đánh bắt được từ 7-8 tấn. Với giá cá cơm dao động từ 12-14 ngàn đồng/1kg mang về nguồn thu nhập từ 36-90 triệu đồng cho mỗi tàu”.

Với những chuyến biển đầu năm thắng lợi, đây là tín hiệu vui để bà con ngư dân có được một năm đánh bắt được mùa, được giá và có được cuộc sống ấm no từ ngư trường mà họ gắn bó bao đời nay.        

Thanh Bình
.
.
.