Nghĩa tình trong mùa dịch COVID-19

Thứ Năm, 10/06/2021, 07:25
Anh Đào Chí Nghĩa, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện được huy động nhằm bổ sung cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Tại các chốt trực, tình nguyện viên sẽ phối hợp với các ngành chức năng: Công an, Quân đội, Y tế để lấy thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân cài phần mềm Bluezone từ các nơi vào TP Cần Thơ. Chung sức với lực lượng chống dịch, những ngày qua, quán cơm chay thiện nguyện K.C 1.000 đồng trên đường Trần Việt Châu (quận Ninh Kiều, thuộc Hội Từ thiện TP Cần Thơ) không mở bán nhưng đã nấu nhiều suất ăn phục vụ cho các chốt kiểm soát y tế.

Ông Ngô Thành Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội Từ thiện TP Cần Thơ bày tỏ: “Ngày thường chúng tôi bán cơm chay cho người lao động nghèo chỉ với 1.000 đồng/suất nhưng hiện nay do tình hình dịch bệnh nên không bán nữa. Tuy nhiên bà con xung quanh đây đã cùng nhau đóng góp gạo, gia vị, mì gói, nước tương, nước mắm để nấu những suất ăn cho các bạn tình nguyện viên đang làm tại chốt kiểm soát y tế. Chúng tôi làm việc này hy vọng tình nguyện viên được no lòng, chung tay phòng, chống dịch”.

Những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ lực lượng chống dịch tại Cần Thơ.

Em Châu Trần Ngọc Diệu Thùy (17 tuổi, học sinh Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã viết đơn gửi lãnh đạo xã Trường Long (huyện Phong Điền) để xin đi chống dịch COVID-19. “Trước đó, em có nguyện vọng ra Bắc Giang hoặc đến TP Hồ Chí Minh để tham gia phòng, chống dịch nhưng cha mẹ khuyên tuổi còn nhỏ, chưa đi xa được. Ngày 31/5 vừa qua, cha em nói là TP Cần Thơ sẽ lập thêm chốt kiểm tra y tế tại khu di tích lịch sử Ông Hào, sau đó em viết đơn gửi lãnh đạo xã Trường Long với mong muốn tham gia để chống dịch”.

Đơn gửi đi thì vài tiếng sau, Thùy nhận được sự đồng ý từ xã nên đã tham gia ngay vào chốt kiểm soát y tế tại đường tỉnh 926 (Khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào, huyện Phong Điền) từ ngày 1/6. Tại chốt kiểm soát y tế trên, Thùy trực từ 7h30 đến 18h, làm nhiệm vụ ghi lại lịch trình đi lại, địa chỉ và số điện thoại của người dân lưu thông từ hướng từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu qua quốc lộ 61C để vào Cần Thơ. “Hy vọng với việc đóng góp nhỏ bé của mình, em mong dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát", Thùy bày tỏ.

Ngoài việc hỗ trợ thức ăn, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, nhiều tấm lòng hảo tâm đã dành thời gian hỗ trợ cho người lao động nghèo vượt qua khó khăn. Những ngày qua, tiệm cà phê số 04 trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) không mở cửa đón khách. Chủ quán cà phê đã dành thời gian, làm thêm công việc là nấu cơm phục vụ người lao động nghèo.

Anh Phan Thành Đạt, quản lý tiệm cà phê số 04 chia sẻ: “Ban đầu, 3 anh em của quán bàn với nhau nấu cơm phục vụ cho những tình nguyện viên làm tại chốt kiểm soát y tế ở siêu thị Go (quận Cái Răng). Nhưng sau đó thấy nhiều người dân nghèo bán vé số, chạy xe ôm bị ảnh hưởng bởi dịch nên chúng tôi quyết định nấu mỗi ngày từ 250-400 suất cơm để phục vụ bà con”.

Chị Huỳnh Thị Thanh Dung (ngụ quận Ninh Kiều), một nhà hảo tâm đã đứng ra vận động bạn bè để hỗ trợ cho các tình nguyện viên và những nơi nấu cơm phục vụ người lao động. Với số tiền đóng góp của mọi người, chị Dung đã mua gia vị, gạo tặng cho tiệm cà phê số 04 và một số nơi khác, sau đó nhận lại phiếu cơm từ tiệm và phát lại cho người bán vé số, xe ôm…

Những ngày qua, tuổi trẻ Công an TP Cần Thơ cũng đã phát động chương trình hỗ trợ bà con nông dân trồng khoai lang, xoài, hành tím gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cán bộ, chiến sĩ đã tự nguyện đóng góp kinh phí, sau đó mua nông sản phát miễn phí cho người nghèo.

Như Anh
.
.
.