Nghi vấn cháu bé bị cô giữ trẻ làm ngã chấn thương sọ não

Thứ Năm, 15/10/2015, 20:37
Cô giữ trẻ báo gia đình đến đón cháu Phát về và giải thích rằng cháu bé 13 tháng tuổi tự té ngã. Còn gia đình cho biết, nhiều cháu lớn 5 tuổi nhìn thấy cô giữ trẻ túm tóc, nắm cổ áo làm nạn nhân té ngã.

Chiều 15/10, gia đình cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã đến Công an phường Lê Bình trình báo việc cháu Phát bị té ngã chấn thương khi gửi ở điểm giữ trẻ tư thục trên địa bàn.

Chị Lê Thuý Oanh (29 tuổi, mẹ cháu Phát) cho biết,cháu Phát được gửi ở điểm giữ trẻ K.N. được 4 ngày. Sáng cùng ngày, chị Oanh cho con ăn rồi chở đến điểm giữ trẻ để gửi. Khoảng 12h trưa, cô K. (chủ điểm giữ trẻ) gọi điện báo, cháu Phát đang ngủ trên võng giật mình thức dậy, khóc nhiều. Cô K. dỗ bé nín rồi thấy cháu quằn quại nên báo gia đình đến rước.

Chị Oanh – mẹ cháu Phát ngồi thẫn thờ tại bệnh viện.

Khi chị Oanh đến nơi, thấy cháu Phát mềm oặt, mắt đứng tròng. Hốt hoảng, chị Oanh chở cháu đến trạm Y tế phường. Sau khi thăm khám, nhân viên y tế Trạm kêu gia đình đưa đến Bệnh viện (BV) Cái Răng. Chiều cùng ngày, cháu Phát được chuyển đến BV Nhi đồng Cần Thơ chụp X quang.

Các bác sĩ phát hiện, bệnh nhi tụ máu màng não trái nên chuyển qua BV Hoàn Mỹ chụp CT. Sau đó, cháu Phát được chuyển đến BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ giải phẫu. Theo bác sĩ, cháu Phát bị chấn thương sọ não.

Chị Oanh cho biết thêm,chị gái của cháu Phát tên Vy và nhiều cháu lớn 5 tuổi của người thân chị cũng được gửi tại điểm giữ trẻ này. Cô K. có giải thích với gia đình là cháu Phát đái lên mình cháu Vy nên bị xô té ngã. 

Theo lời chị Oanh, các cháu lớn 5 tuổi được giữ tại điểm giữ trẻ này kể, vào buổi ăn trưa, cô K. chan canh đút cho cháu Phát ăn. Cháu Phát không chịu ăn nên cô nắm tóc kéo ngược ra sau. Cháu Phát bỏ chạy thì cô K. nắm cổ áo kéo lại dẫn đến té ngã.

Tối cùng ngày, Công an quận Cái Răng đã phối hợp Viện KSND tiến hành xác minh và làm rõ sự việc cháu P. bị té chấn thương.

Văn Vĩnh
.
.
.