Đình chỉ công tác bảo mẫu bạo lực với trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Nụ Cười Xinh

Thứ Năm, 15/10/2015, 08:34
Vừa qua trên mạng Internet xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một cháu bé bị bảo mẫu của một cơ sở mầm non dùng 2 tay ghì chặt, lắc mạnh và tát vào đầu khiến cháu bé bị ngã ra phía sau.

Kèm theo đoạn video clip là dòng chia sẻ từ chị N.B. cho biết: Cháu bé trong clip là con gái chị được gần 17 tháng tuổi đang gửi tại cơ sở mầm non tư thục Nụ Cười Xinh, có địa chỉ tại số 47, ngách 63/33, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, quận Từ Liêm, Hà Nội. Vụ việc xảy ra ngày 6/10, khi vợ chồng chị tình cờ xem camera lớp học của con thì phát hiện cháu bé khóc và bị cô giáo đánh. Sau khi đoạn video clip được chia sẻ, sự việc đã thu hút hàng nghìn lượt người quan tâm và bình luận, đa số lên án sự bạo hành của bảo mẫu.

Ngày 14/10, thông tin từ Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, đã lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh vụ việc. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã xác định được cô giáo xuất hiện trong clip là cô Mai Thị Ng. (34 tuổi) và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của chủ nhóm lớp, cam kết trách nhiệm quản lý nhóm lớp, đình chỉ công tác đối với bảo mẫu này. Kết quả kiểm tra của Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Nam Từ Liêm cũng cho thấy, Mai Thị Ng. mới tốt nghiệp THPT, đang theo học Trung cấp Sư phạm mầm non, hiện là nhân viên hợp đồng vệ sinh và hỗ trợ cho trẻ khi ăn trưa của cơ sở mầm non tư thục Nụ Cười Xinh. Nhóm lớp mầm non tư thục này được cấp phép hoạt động ngày 25/8/2015.

Về phía Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục mầm non của Sở khẳng định: “Sự việc xảy ra tại địa bàn Hà Nội ở nhóm lớp tư thục Nụ Cười Xinh, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm là những trường hợp cá biệt và không mong muốn. Điều này thể hiện hành vi không đúng với phẩm chất, phương pháp sư phạm, hành vi của một nhà giáo. Quan điểm của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội là sẽ xử lý nghiêm khắc những trường hợp này để ngăn chặn các hành vi tương tự.

Anh Minh
.
.
.