Tung tin mò được tượng quái thú cổ dưới biển để "hét giá"

Thứ Năm, 25/07/2019, 17:49
Trước đây, có người lạ đến địa phương thuê phương tiện chở đi bỏ những bức tượng giống như tượng mà ngư dân vừa nhặt được ngoài biển. 

Liên quan đến việc ngư dân mò ốc móng tay nhặt được tượng quái thú, chiều 25-7, Thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đơn vị đang kết hợp cùng cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc hiện vật này.

Theo Thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, tượng hình quái thú 2 đầu trên không phải là đồ cổ, không có giá trị kinh tế. Nhưng, hiện ở địa phương có nhiều tin đồn thổi đó là “đồ cổ” được mua với giá hàng trăm triệu đồng; hay bên trong tượng nhiều tiền vàng cổ (!?).

Tượng quái thú mà anh Đô nhặt được không phải đồ cổ. 

“Trước đây, có người lạ đến địa phương thuê phương tiện chở đi bỏ những bức tượng giống như tượng mà ngư dân vừa nhặt ngoài biển. Chúng tôi có báo cho cơ quan Công an nhưng những người này rời địa phương ngay sau đó. Làm việc với chủ phương tiện được thuê chở đi bỏ, thì họ khai nhận bỏ khoảng 10 bức tượng như thế”, Thiếu tá Huỳnh Văn Bảo cho biết. 

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang xác minh làm rõ nguồn gốc cũng như động cơ của người đến thuê bỏ tượng quái thú ở biển, đề ổn định ANTT địa phương.

Trước đó, chiều 17-7, trong lúc đi lặn biển bắt ốc móng tay, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi nhặt được bức tượng nói trên cách bờ biển khoảng 500 m. 

Anh Lý Tây Đô (ngụ xã Đất Mũi, 1 trong 2 người nhặt được tượng), cho biết: “Chúng tôi đang mò ốc thì đụng phải bức tượng trên. Khi đưa lên khỏi mặt nước thì thấy đó là bức tượng thú 2 đầu, có sừng, nhìn rất sợ... nên định ném đi. Nhưng sau đó tôi nghĩ mang về bán ve chai cũng được”. 

Hiện cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển đang xác minh làm rõ nguồn gốc cũng như động cơ của người đến thuê bỏ tượng thú ở biển, để ổn định ANTT địa phương.

Văn Đức
.
.
.