Nghẹt thở giải cứu cô gái Hàn Quốc định nhảy lầu tự tử

Chủ Nhật, 08/11/2015, 22:16
Cô gái người Hàn Quốc ngồi vắt vẻo trên cửa sổ lầu 3 trong trạng thái bị kích động. Các đơn vị chức năng đã được phen vất vả giải cứu.

Khoảng 14h ngày 8/11, nhiều người dân sống gần khách sạn Đào Lộc (Lucky, đường Phạm Thái Bường, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh) hoảng hốt khi phát hiện một cô gái người Hàn Quốc ngồi vắt vẻo trên cửa sổ lầu 3 trong trạng thái bị kích động. Sợ cô gái rơi xuống đất người dân đã gọi điện báo với các cơ quan chức năng.

Phao cứu hộ được bơm phía dưới.

Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Công an địa phương tiến hành triển khai công tác cứu hộ. Đệm hơi được phủ phía dưới đất sát cửa sổ của căn phòng trên lầu 3. Cảnh sát 113, Công an quận 7, bảo vệ Phú Mỹ Hưng đã cô lập các tuyến đường xung quanh vụ việc để các đơn vị tiến hành giải cứu cô gái.

Công tác trấn an và khuyên nhủ cô gái được thực hiện nhưng cô gái không hiểu được tiếng Việt nên sau hơn 1 giờ khuyên giải, cô gái vẫn không chịu rời cửa sổ. Một số người nước ngoài được lực lượng nhờ trợ giúp tiếp cận và dùng lời lẽ khuyên can cô gái, một lúc sau có gái nguôi ngoai và được đưa bằng xe thang xuống đất an toàn.

Dù vậy, cô gái vẫn trong tình trạng mất bình tĩnh gào thét và lao ra đường buộc các lực lượng phải khống chế và đưa đến Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc nhờ can thiệp.

Cô gái được lực lượng chức năng đưa xuống mặt đất.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên ban đầu được xác định là do cô gái giận bạn trai nên suy nghĩ nông cạn định trèo ra khỏi cửa sổ nhảy xuống đất khiến nhiều người dân và lực lượng cứu hộ phải vất vả xử lý.

M.Đức
.
.
.