Nghẹt thở giải cứu cháu bé mắc kẹt giữa trụ điện cao thế

Thứ Sáu, 20/03/2020, 20:40
Tối 20/3, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng nghiệp vụ thuộc đơn vị vừa giải cứu thành công 1 cháu bé mắc kẹt trong chân trụ điện cao thế rỗng ruột.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, cháu Puih Phong (SN 2013, trú làng Klá 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai) chơi trốn tìm cùng các bạn ở gần nhà. Trong lúc chơi, cháu Phong đã trèo vào chân trụ điện cao thế cũ rỗng ruột đã bị cắt phần trên, đường kính khoảng 40cm, cao khoảng 2m.

Đến trưa gia đình không thấy cháu về nhà nên đi tìm và phát hiện cháu bị mắc kẹt trong chân trụ điện cao thế. Gia đình đã hô hoán những người xung quanh tới ứng cứu, tìm cách đưa cháu ra ngoài nhưng không thành công.

Cháu Phong bị mắc kẹt trong tư thế ngồi thẳng.

Khoảng 12h30’, do không đưa được cháu bé ra ngoài nên gia đình gọi điện báo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Gia Lai hỗ trợ.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ xác định Phong bị mắc kẹt trong tư thế ngồi thẳng. Ngoài ra, Phong còn có biểu hiện hoảng sợ, khóc to và ngạt thở do trời nắng nóng.

Lực lượng cứu hộ dùng các thiết bị chuyên dụng phá dỡ, banh cắt trụ điện.

Do đó, lực lượng cứu hộ đã kịp thời trấn an tâm lý cháu bé và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ như: dùng bình ôxy để hỗ trợ cháu thở, dùng các thiết bị chuyên dụng phá dỡ, banh cắt trụ điện.

Đến 15h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được Phong ra ngoài mà không có bất kỳ vết thương nào.

Cháu Phong được đưa ra ngoài thành công mà không có bất kì vết thương nào.

Hiện sức khỏe của Puih Phong đã ổn định, không còn biểu hiện sợ hãi.

Chí Hào
.
.
.