Giải cứu nhiều người kẹt trong đám cháy ki ốt cạnh chợ

Thứ Sáu, 28/02/2020, 15:50
Đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà 3 tầng nơi đặt các ki-ốt buôn bán cạnh chợ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp. Cảnh sát PCCC đã cứu được một người mắc kẹt trong đám cháy và hướng dẫn 5 người khác thoát ra ngoài…

Khoảng 13h ngày 28/2, đám cháy bùng phát tại căn nhà 3 tầng góc hẻm 679-Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, cạnh chợ Hạnh Thông Tây, khu chợ buôn bán sầm uất ở quận Gò Vấp. 

Căn nhà này được chia ra làm nhiều ki-ốt chuyên buôn bán nhiều loại mặt hàng như giày dép, đồ nhựa, mỹ phẩm… nên khi đám cháy bùng phát ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm toàn bộ căn nhà. 

Bên trong căn nhà nhiều tiếng la hét cầu cứu. Người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể khống chế.

Căn nhà bị ảnh hưởng nặng sau vụ cháy
Đám cháy bùng phát dữ dội và lan rộng
Cảnh sát PCCC tiếp cận căn nhà bị cháy
Sau hơn 1h chữa cháy đám cháy được khống chế
Hiện trường được phong tỏa
5 ki-ốt bị cháy và hư hỏng
Các tổ công tác tiếp cận căn nhà
Bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên nguy cơ đám cháy lan rộng và gây ảnh hưởng đến chợ Hạnh Thông Tây
Các tổ cứu nạn cứu hộ kiểm tra căn nhà
Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Gò Vấp đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp và hàng chục CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa. 

Tổ công tác tiệp cận hiện trường đám cháy hướng dẫn cho 5 người trong nhà thoát ra ngoài. Hai người bị mắc kẹt bên trong căn nhà, một người nhảy xuống đất được nhiều người dân đỡ được nên bị thương nhẹ, người còn lại được các tổ cứu nạn cứu hộ tiếp cận và giải cứu ra ngoài an toàn.

Sau thời gian dài triển khai vòi rồng theo nhiều hướng cô lập đám cháy, đám cháy được dập tắt. Căn nhà 3 tầng bị cháy và hư hỏng nặng cùng nhiều tài sản và hàng hóa bên trong. Các chiến sĩ PCCC đã ngăn không cho ngọn lửa cháy lan sang khu vực chợ Hạnh Thông Tây và những nhà xung quanh. Nguyên nhân dẫn đến cháy đang được làm rõ.


ANh Thư (ảnh)
.
.
.