Ngưng tham quan chợ nổi Cái Răng đến hết cơn bão số 16

Chủ Nhật, 24/12/2017, 17:07
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 16, chiều 24-12, ông Huỳnh Văn Út, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực IV (Cục đường thuỷ nội địa Việt Nam) cho biết, đã thông báo đến các đơn vị đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc tại các tỉnh, thành ĐBSCL đình chỉ hoạt động cảng bến, không cấp phép cho các phương tiện tàu thuyền rời bến cho đến khi có thông báo mới nhất.

Ngay sau khi nhận được thông báo, 16 đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc tại các tỉnh, thành ĐBSCL đã cho triển khai thực hiện. Các bến tàu khách tại các tỉnh, thành ĐBSCL kể từ ngày mai (25-12) sẽ tạm đình chỉ hoạt động cho đến khi nhận được thông báo mới nhất.

Ngày 25-12 sẽ dừng mọi hoạt động đưa rước khách trên Chợ nổi Cái Răng để ứng phó với bão số 16.

Riêng tại Cần Thơ, có 10 bến tàu khách đang hoạt động đến hết ngày 24-12 sẽ cho tạm ngưng, tiến hành đưa tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn. Tại Bến Ninh Kiều, các du thuyền cũng được thông báo cho tạm ngưng hoạt động đưa khách tham quan, ăn uống trên sông từ tối 24-12. 

Trong ngày 25-12, hoạt động đưa đón khách du lịch trên sông tham quan Chợ Nổi Cái Răng cũng ngưng hoạt động chờ đến khi có chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cũng yêu cầu, lực lượng Công an, quân sự phải là lực lượng nòng cốt trong tư thế sẵn sàng, túc trực thường xuyên, lấy tiêu chí đảm bảo tính mạng người dân làm nhiệm vụ hàng đầu, giảm thiệt hại về vật chất, tài sản.

Trên các tuyến sông lớn như sông Tiền, sông Hậu phải hướng dẫn người dân neo đậu thuyền tàu an toàn, ngưng các hoạt động trên sông sau 18 giờ trong những ngày bão đến.


Văn Vĩnh - Trần Lĩnh
.
.
.